Quốc tế

“Phù thủy nhỏ” Coutinho và giấc mơ lớn

15/06/2018, 14:51

Philippe Coutinho, cầu thủ với biệt danh “phù thủy nhỏ” đã đi một chặng đường dài để khẳng định giá trị bản thân.

25

Philippe Coutinho

Cội nguồn sức mạnh

Một buổi chiều tháng 4 u ám, bầu trời TP Liverpool phủ kín mây đen. Toàn bộ cầu thủ Liverpool tập trung tại phòng họp sân tập Melwood để lắng nghe một thông điệp trước trận gặp Man City, giống như thói quen. Đó có thể là một lá thư, một lời nhắn từ gia đình tới cầu thủ bất kỳ. Hôm đó, Philippe Coutinho là người được lựa chọn. HLV Brendan Rodgers đọc to lá thư mẹ Coutinho gửi từ Brasil cho cậu con trai út. Trận này, Liverpool thắng 3-2, kéo Man City lùi lại chút ít trong cuộc đua vô địch. Đặc biệt, Coutinho là người ghi bàn thắng ấn định tỉ số.

“Bà nói rằng, gia đình luôn tự hào về tôi, luôn ở bên tôi. Có nhiều thứ hơn thế nhưng đó là những gì lấp đầy tâm trí tôi. Mọi người cũng từng trải qua cảm giác như vậy và chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, nguồn cảm hứng. Nó thúc đẩy toàn đội tiến lên, giành chiến thắng”, Coutinho chia sẻ về bức thư của mẹ mình. Cánh thư phương xa, với nhiều người có thể chẳng mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, với Coutinho, nó giống như cội nguồn sức mạnh.

“Không ai yêu gia đình nhiều như Coutinho, cậu ấy xăm hình cả gia đình lên cơ thể mình. Cậu ấy bảo làm vậy để luôn nhắc nhở rằng, gia đình đã hi sinh rất nhiều cho sự nghiệp của cậu ấy. Mỗi lần nhắc đến gia đình, tôi thấy ánh mắt Coutinho sáng lên đầy tự hào”, cựu HLV Liverpool Rodgers chia sẻ về cậu học trò cũ.

Ngược lại quá khứ, Coutinho sinh ra ở khu ổ chuột Favela da Mangueira, thị trấn Rocha, phía Bắc Rio de Janeiro. Nơi đây đầy rẫy những cạm bẫy, những tên tội phạm đủ mọi lứa tuổi. Nhưng rất may, Coutinho và hai người anh của cậu không bị cuốn vào bóng tối. Tất cả là nhờ bóng đá. Coutinho luôn đi chân trần nhưng kỹ năng chơi bóng của cậu vượt trội so với mọi đứa trẻ cùng trang lứa.

Năm lên 6, Coutinho gia nhập một CLB futsal và gia đình luôn đến cổ vũ cho mọi trận đấu của cậu bé. Tài năng của Coutinho phát triển mỗi ngày và tình cờ tuyển trạch viên thuộc CLB Vasco đã phát hiện ra cậu. Một lời đề nghị được đưa ra và gia đình Coutinho nhanh chóng chấp nhận. Thời gian đầu gia nhập Vasco, Coutinho luôn khóc nhè và sợ hãi. Cha cậu phải bỏ công việc để đến chăm sóc con trai khoảng hai tháng. Mọi thứ sau đó dần đi vào quỹ đạo.

Năm 2010, Coutinho khăn gói sang Italia thi đấu cho Inter theo một bản hợp đồng đã ký trước đó 2 năm. Một lần nữa, gia đình Coutinho theo anh đến chân trời mới. “Mọi thứ với cha mẹ tôi rất khó khăn, họ đã lớn tuổi để thích nghi với cuộc sống ở một nơi xa lạ. Tôi khuyên họ trở về Brasil và rất may họ đã chấp nhận”. Kể từ đây, ở bên Coutinho chỉ có cô bạn gái Anie, người gắn bó cùng anh từ năm 14 tuổi, sau này trở thành vợ anh. Hai người rong ruổi qua Tây Ban Nha khi Coutinho bị đem cho Espanyol mượn, đến nước Anh khi Liverpool chiêu mộ tiền vệ này và trở lại Tây Ban Nha khi Coutinho được Barcelona mua về với giá 145 triệu euro. Sau tất cả, thật dễ hiểu khi Coutinho từng nói rằng, nếu không có gia đình, anh sẽ chẳng có gì.

Từ giấc mơ đến giấc mơ

Giống như nhiều cầu thủ Brasil khác, Coutinho sở hữu kỹ thuật cá nhân hoàn hảo. HLV Maurio Pochettino, người từng huấn luyện Coutinho thời gian anh thi đấu ở Espanyol cho rằng: “Đôi chân của Coutinho giống như có phép thuật và rất khó để ngăn cản”. Cũng chính thứ phép thuật đó đã giúp Coutinho chinh phục được trời Âu, nơi biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba thế giới. “Chơi bóng ở châu Âu là giấc mơ đầu tiên của tôi khi còn nhỏ. Hàng triệu đứa trẻ Brasil khác cũng mơ như vậy nhưng tôi may mắn hơn”.

Giấc mơ thứ hai của Coutinho là ghi bàn, đánh bại tuyển Argentina của Lionel Messi. Giấc mơ này cũng đã được hiện thực hóa khi Brasil hạ Argentina 3-0 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Trong chiến thắng kể trên, Coutinho là người ghi bàn mở tỉ số. “Mọi thứ diễn ra thật hoàn hảo, tôi vẫn nhớ như in cảm giác đó, nó thật tuyệt vời. Đối đầu với Messi và Argentina không bao giờ là dễ dàng nhưng tôi cùng đồng đội đã vượt qua họ”, Coutinho chia sẻ.

Giấc mơ cuối cùng của Coutinho chính là cùng đội tuyển Brasil vô địch World Cup 2018 trên đất Nga. Có một điểm không nhiều người biết, Coutinho từng vô địch U20 World Cup 2015 tổ chức ở New Zealand. Ba năm sau, Coutinho từ một cầu thủ tiềm năng đã vươn mình thành một siêu sao hàng đầu thế giới. Vì vậy, rất nhiều người tin rằng, “phù thủy nhỏ” Coutinho sẽ lại dùng “phép thuật” của mình chắp cánh cho giấc mơ vàng của Brasil và cũng là giấc mơ lớn của đời mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.