Bóng đá

“Phù thủy trắng” nói lời “cay đắng” về vụ Văn Hậu sang Hà Lan

23/06/2020, 10:00

HLV Philippe Troussier cho rằng cầu thủ Việt Nam sang châu Âu không phải là lựa chọn khôn ngoan.

img
Văn Hậu nhiều khả năng sẽ về nước do không được gia hạn hợp đồng

Xung quang câu chuyện Đoàn Văn Hậu không tìm được chỗ đứng ở Hà Lan và có khả năng phải về nước vào cuối tháng 6 tới, HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier đã có những phân tích khá cặn kẽ.

Theo nhà cầm quân từng cùng Nhật Bản, Nam Phi dự World Cup, về cơ bản châu Âu vốn không đánh giá cao cầu thủ châu Á và ưa thích dùng cầu thủ châu Phi hơn.

Bởi lẽ đó, những cầu thủ tới từ các nền bóng đá thấp ở châu Á dù có tiềm năng cũng không nhận được sự quan tâm đúng nghĩa. Điều này thuộc về định kiến.

Chính bởi vậy, theo ông Troussier cầu thủ Việt Nam sang châu Âu không phải là lựa chọn tốt để phát triển sự nghiệp.

Thực tế, nhiều chuyên gia cũng cho rằng Văn Hậu đã lựa chọn bến đỗ quá tầm. Đáng ra, anh nên tới các nền bóng đá châu Á, nơi cơ hội ra sân rộng mở hơn.

img
HLV Troussier đang dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam

Cũng theo nhà cầm quân được mệnh danh “phù thủy trắng”, sở dĩ nhiều cầu thủ Nhật Bản sang châu Âu chơi bóng và tạo dấu ấn là nhờ thành tích ổn định, liên tục dự World Cup, đấu trường các nhà tuyển trạch luôn dành nhiều sự quan tâm.

Thế nên, ông Troussier cho rằng muốn cầu thủ Việt Nam thực sự được các đội bóng châu Âu quan tâm thì tuyển Việt Nam phải vô địch châu Á, giành vé dự World Cup.

“Những dữ liệu quan trọng như vậy sẽ mở cánh cửa cho cầu thủ Việt Nam sang châu Âu mà không bị đối xử lạnh lùng. Nếu chưa làm được như vậy, rất khó để cho cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng tại châu Âu”, ông Troussier kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.