Bóng đá

"Phù thủy" V-League tái xuất đầy bất ngờ giữa tâm bão

03/05/2021, 11:23
image

Sau thời gian nghỉ ngơi vì lí do sức khỏe và chia tay CLB Bình Dương, HLV Phan Thanh Hùng sẽ trở lại băng ghế chỉ đạo của CLB SHB Đà Nẵng.

img

Ông Phan Thanh Hùng thay ông Lê Huỳnh Đức làm HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chia tay CLB Đà Nẵng. Người thay thế HLV Lê Huỳnh Đức không ai khác chính là ông Phan Thanh Hùng, người trước đó đã quyết định từ chức HLV trưởng đội Bình Dương vì lý do sức khoẻ.

HLV Lê Huỳnh Đức nhiều khả năng rời chiếc ghế nóng trước vòng 13 V-League 2021. Trước đó, thông tin cựu tiền đạo tuyển Việt Nam muốn từ chức ở CLB Đà Nẵng đã xuất hiện.

img

Lê Huỳnh Đức chia tay chiếc ghế HLV đội SHB Đà Nẵng.

CLB Đà Nẵng có khởi đầu không tệ ở V-League 2021 với 3 chiến thắng liên tiếp để góp mặt ở top đầu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ngày càng sụt giảm phong độ.

Họ trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 1 trận hòa và tận 4 trận thua. Mới nhất, CLB Đà Nẵng thất bại 1-2 trước đội Viettel ngay trên sân Hòa Xuân.

HLV sinh năm 1972 thổ lộ sau thất bại trước CLB Sài Gòn hôm 28/4: "Tôi cho tập, thì họ không thích làm theo ý tôi. Tập một đằng, vào sân đá một nẻo, tôi tập cầu thủ này sút phạt thì vào sân người khác lại đá. Tôi không hiểu tại sao họ làm vậy? Họ không thực hiện theo ý đồ, và tôi đang tìm hiểu tại sao".

Việc cầu thủ không còn tuân thủ đấu pháp, yêu cầu của HLV Lê Huỳnh Đức khiến ông muốn ra đi. Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông phàn nàn về các học trò.

HLV Lê Huỳnh Đức đã làm việc ở CLB Đà Nẵng trong 13 năm. Ông có 2 lần đưa đội bóng sông Hàn lên ngôi vương ở V-League vào các năm 2009 và 2012. Dù vậy, ông cũng không thể tránh khỏi nguy cơ mất việc khi thành tích đội bóng đi xuống.

HLV Phan Thanh Hùng trở lại nắm quyền ở CLB Đà Nẵng, đây có thể là một giải pháp tốt cho đội bóng sông Hàn. Ông là chiến lược gia kỳ cựu, giàu thành tích ở V-League với 2 chức vô địch.

Ông Hùng từng dẫn dắt nhiều đội bóng như Hà Nội, Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương. Những nơi ông đến đều ghi đậm dấu ấn về lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ rất đẹp mắt.

Trước đó, HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt Đà Nẵng vài mùa bóng trước khi nhường ghế cho chính HLV Lê Huỳnh Đức sau 3 trận thua đầu mùa giải 2008.

Hồi đầu mùa, HLV Phan Thanh Hùng nhận lời dẫn dắt CLB Bình Dương sau khi chia tay đội Quảng Ninh. Đến hôm 14/4, ông tuyên bố từ chức vì sức khỏe không đảm bảo. Sau khi chia tay đội bóng đất Thủ, ông trở về nhà ở Đà Nẵng để nghỉ ngơi.

HLV Phan Thanh Hùng sẽ chính thức bắt đầu công tác huấn luyện cũng như dẫn dắt đội bóng quê hương thi đấu ở trận gặp Nam Định trong chuyến làm khách tại vòng 13 sắp tới.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.