Pháp luật

Phụ xe Thành Bưởi giật cặp xách của thanh tra

19/08/2014, 08:59

Đây là hành vi coi thường pháp luật của tài xế và phụ xe của công ty TNHH Thành Bưởi cần được xử lý nghiêm minh.

Đây là hành vi coi thường pháp luật của tài xế và phụ xe của công ty TNHH Thành Bưởi cần được xử lý nghiêm minh.

Xe Thành Bưởi bị Thanh tra Bộ GTVT cùng Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai bắt quả tang giả danh xe hợp đồng nhưng chạy như tuyến cố định
Kiểm tra đột xuất xe khách của Công ty Thành Bưởi tại Đồng Nai

Sự việc xảy ra ngày 10/8, khi Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Công ty TNHH Thành Bưởi và Chi nhánh của công ty này tại Lâm Đồng. Thanh tra Sở GTVT Lâm Đồng cũng có mặt hỗ trợ.

Khoảng 21h 20 phút tại Km 200 QL 20 qua thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, đoàn kiểm tra đã yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Lâm Đồng dừng phương tiện BKS 53S – 9113 của Công ty TNHH Thành Bưởi để kiểm tra. Ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ, Trưởng đoàn kiểm tra đã yêu cầu tài xế Lê Văn Đầy ký tên vào giấy xác nhận về hành trình xe chạy từ bến Lữ Gia đến bến xe Đức Trọng và từ bến xe Đức Trọng đến bến xe Cần Thơ. Tuy nhiên tài xế Đầy đã không chấp hành ký vào giấy xác nhận, chỉ thống nhất ký tên vào biên bản vi phạm hành chính của lực lượng chức năng khi có hành vi vi phạm.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu tài xế Lê Văn Đầy xuất trình toàn bộ giấy tờ xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế cũng không xuất trình được lệnh vận chuyển của bến xe Lữ Gia đến bến xe Đức Trọng. Lái xe cho biết lệnh vận chuyển này đang nằm ở bến xe Đức Trọng.

Đoàn kiểm tra đã xác định hành vi vi phạm và yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Lâm Đồng lập biên bản vi phạm hành chính với 2 lỗi chạy không đúng hành trình vận tải quy định và đón khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón trả khác.

Tuy nhiên một lần nữa, tài xế Đầy không chấp hành việc ký tên vào biên bản và đã có hành vi giật lại giấy phép lái xe. Trong quá trình lập biên bản, phụ xe và một người lạ mặt đã có hành vi lăng mạ lực lượng chức năng, kích động yêu cầu tài xế không ký vào biên bản và giật lại giấy tờ xe.

Theo báo cáo của ông Trương Văn Huấn, Chánh Thanh tra Sở GTVT Lâm Đồng, Đoàn kiểm tra đã kiên trì giải thích cho tài xế hiểu về các hành vi vi phạm. Cuối cùng tài xế cũng ký vào biên bản, để đảm bảo việc xử lý vi phạm hành chính, Thanh tra Sở đã tạm giữ một Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên ngay sau đó, phụ xe và người lạ mặt đã có hành vi lăng mạ, lôi kéo, giật cặp xách của lực lượng chức năng đòi trả lại giấy tờ xe. Sự việc có vẻ nghiêm trọng, buộc lực lượng thanh tra phải gọi điện cho Công an huyện Đức Trọng hỗ trợ.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.