Xã hội

Phú Yên có 8 ca dương tính Covid-19 đầu tiên

24/06/2021, 10:36

Tỉnh Phú Yên ghi nhận 8 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến BN 13690. Các trường hợp nghi nhiễm này nằm ở thành phố Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa.

img

Ngành chức năng Phú Yên đang nỗ lực truy vết, điều tra dịch tễ tại các địa điểm liên quan đến bà N.T.Y.

Sáng 24/6, Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh này đã ghi nhận có 8 ca nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, 6 trường hợp ở thành phố Tuy Hòa và 2 trường hợp ở thị xã Đông Hoà, tất cả đều liên quan đến ca bệnh 13.690. Ngành y tế đang tích cực xử lý các bước theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngay trong đêm 23/6, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, cơ quan chức năng liên quan để triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Động thái này được đưa ra khi ngành y tế tỉnh Khánh Hòa phát hiện bà N.T.Y., là người dân của thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, bà N.T.Y. (53 tuổi, nhà ở số 26 đường Trần Phú, phường 2, TP Tuy Hòa), là chủ quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa.

img

Nhiều khu vực ở Phú Yên bị phong tỏa do liên quan ca Covid-19

Trước đó, trên đường từ TP.HCM đi thành phố Đà Nẵng, tài xế N.V.V. (bệnh nhân Covid-19 số 12.190) đã ghé quán cơm Yến Nam lúc 12h ngày 10/6 (trên đường ra Đà Nẵng) và lúc 19h ngày 11/6 (trên đường vào TP.HCM) để ăn uống. Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng xác định có 7 người thuộc quán cơm Yến Nam là F1 của bệnh nhân 12.190.

Kết quả điều tra dịch tễ của UBND thành phố Tuy Hòa, từ 8h đến 10h ngày 19/6, bà Y. đến khám tại Phòng khám Đa khoa Đức Tín. Tiếp đến, 23h50 cùng ngày, bà Y. nhập viện điều trị tại BVĐK tỉnh Phú Yên với triệu chứng sốt, nôn ói. Khi được đưa đến khoa hồi sức, đến 8h ngày 22/6 bà Y. rời khỏi BVĐK tỉnh Phú Yên.

Trong sáng 22/6, bà Y. cùng 4 người khác đi ô tô riêng của gia đình vào TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Khi đến khám tại Bệnh viện Quân y 87 ở thành phố Nha Trang thì cho kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 (kết quả chính thức được Bộ Y tế công bố).

Đến tối 23/6, Sở Y tế Phú Yên xác định có 66 người ở tỉnh này là F1 của bà Y., trong đó có 25 người ở BVĐK tỉnh Phú Yên, 22 người ở Phòng khám Đa khoa Đức Tín, 12 người ở quán cơm và người thân của bà Y., còn lại ở thị xã Đông Hòa, thành phố Tuy Hòa. Các trường hợp F2 vẫn đang được ngành y tế Phú Yên tiếp tục điều tra, xác định.

Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, Phòng khám Đa khoa Đức Tín đã tạm dừng hoạt động từ chiều 23/6 và tiến hành khử khuẩn; Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tạm thời ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào chiều cùng ngày để điều tra dịch tễ, khử khuẩn các khu vực có liên quan, lấy mẫu tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại bệnh viện để xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.