Vận tải

Phú Yên đề nghị tăng tần suất bay đến Tuy Hòa

21/08/2017, 16:27

UBND tỉnh Phú Yên có văn bản gửi các hãng hàng không đề nghị tăng tần suất chuyến bay đến sân bay Tuy Hòa...

Tuyhoa

Theo tỉnh Phú Yên, với tuần suất bay hiện tại chưa thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Ảnh: VietNamairport

Mục đích đề nghị nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách đến với tỉnh Phú Yên bằng đường hàng không.

Trong 7 tháng đầu năm 2017, lượng hành khách qua Cảng Hàng không Tuy Hòa đạt 199.070 lượt khách/1.389 chuyến, tăng 24,43% lượt khách so với cùng kỳ. Hệ số sử dụng ghế bình quân đạt 79,62%.

Hiện kế hoạch bay tháng 8/2017 (đi và đến tại Phú Yên) tại Cảng Hàng không Tuy Hòa đối với chặng bay Tp. Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại bay 14 chuyến/tuần (07 ngày/tuần đều có chuyến bay), đối với chặng Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại bay 04 chuyến/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật.

Theo tỉnh Phú Yên, với tần suất khai thác các chuyến bay như trên chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng tăng của hành khách. Hơn nữa, lịch bay của các hãng cũng thường xuyên điều chỉnh nên đã tạo cho hành khách thiếu niềm tin, từ đó chuyển sang các chuyến bay của các tỉnh lân cận hoặc sử dụng phương tiện khác để đi lại. Trên cơ sở đó, tỉnh đề nghị các hãng tiếp tục khai thác, duy trì ổn định lịch trình bay và nghiên cứu tăng tần suất bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.