Du lịch

Phục hồi tuyến du lịch đường thủy ra Côn Đảo

16/07/2022, 12:08

Đây là bước đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch, vận tải, lữ hành đường thủy sau thời gian “đóng băng", kiệt quệ vì dịch Covid-19.

Ngày 16/7, tại Bến tàu cao tốc Mai Linh Tây Đô, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Công ty CP Mai Linh Tây Đô đã chính thức khai trương tuyến hải trình cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo sau thời gian vận hành thử nghiệm, hoàn thiện các quy trình phục vụ.

img

Lễ khai trương tuyến hải trình cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo.

Trước đó, sau thời gian dài ngừng hoạt động vì dịch Covid-19, trong năm 2021, Công ty CP Mai Linh Tây Đô đã đưa vào vận hành thử nghiệm tàu cao tộc Mai Linh Express, dịch vụ du lịch cao cấp tuyến Cần Thơ - Côn Đảo. Thời gian di chuyển 4 giờ.

img

Tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo của Công ty Mai Linh Tây Đô.

Đây là tàu 2 thân hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay, có sức chuyên chở trên 300 hành khách/chuyến, bao gồm 252 ghế hạng phổ thông (Eco Class), 72 ghế hạng thương gia (Business Class) và đặc biệt trên mỗi tàu có 8 ghế Nguyên Thủ (President Class).

Với công nghệ vây giảm lắc tiên tiến đến từ hãng Humphree Thuỵ Điển, mang đến cho hành khách hành trình êm ái và thoải mái.

img

Lễ khai trương đánh dấu sự phục hồi của du lịch đường thủy.

Lễ khai trương lần này đã đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch, vận tải, lữ hành đường thủy sau thời gian “đóng băng", kiệt quệ vì dịch Covid-19.

Hiện có 4 chuyến tàu cao tốc hoạt động, đưa hành khách ra Côn Đảo gồm: Cần Thơ - Côn Đảo, Trần Đề (Sóc Trăng) - Côn Đảo, Phú Quốc (Kiên Giang) - Côn Đảo và Vũng Tàu - Côn Đảo.

img

Hành khách trên tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo.

Những chuyến tàu này do các đơn vị lần lượt là Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc và Công ty CP Mai Linh Tây Đô khai thác.

Vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và công tác sửa chữa cảng Bến Đầm (nơi tiếp nhận các tàu), nên các hãng tàu chỉ được hoạt động với công suất thấp. Có thời điểm chỉ chạy 1 chuyến/ngày, luân phiên nhau, tức là 10 chuyến/tháng, tương ứng với 30% công suất/tháng.

Đến nay, tình hình dịch bệnh đã ổn, cuộc sống đã trở lại bình thường. Nhu cầu đi lại, du lịch và vui chơi giải trí của người dân là rất lớn; nên các hãng tàu đã được tăng công suất lên 50%/tháng.

Cụ thể, mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu thuộc 2 đơn vị khai thác được ra Côn Đảo, và luân phiên nhau. Như vậy, mỗi đơn vị sẽ khai thác 15 chuyến/tháng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.