Pháp đình

Phúc XO nghẹn giọng xin lỗi gia đình khi bị đề nghị 10 - 12 năm tù

16/06/2020, 17:39

Bị VKS đề nghị 10 - 12 năm tù, Phúc XO đỏ mặt, rưng nước mắt và mong muốn được giảm án tù.

img
Phúc tại phiên tòa xét xử.

Chiều 16/6, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm Trần Ngọc Phúc (SN 1982, tên gọi khác Phúc XO) cùng 12 đồng phạm về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Đại diện VKS đánh giá Phúc là chủ mưu, cầm đầu vụ án có tổ chức, để có khách, Phúc thuê nhân viên, tổ chức, cho khách sử dụng ma túy. Từ đó, VKS đề nghị Trần Ngọc Phúc từ 10 đến 12 năm tù, các bị cáo Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Đinh Văn Đức, Đỗ Quốc Thịnh, Lê Văn Dương Em, Cao Văn Thịnh từ 7 đến 9 năm tù cùng về về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

img
Phúc XO - Người nổi tiếng nhờ đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.

Bị cáo Trần Ngọc Tài bị đề nghị từ 4 - 5 năm tù, Đặng Trung Nghĩa từ 18 tháng đến 20 tháng tù, Trần Thị Quỳnh từ 12 tháng đến 18 tháng tù, Nguyễn Thị Mộng Đang từ 9 tháng đến 15 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sang bị đề nghị từ 9 tháng đến 18 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Sau khi nghe mức án VKS đề nghị, Phúc tỏ vẻ nghẹn ngào. Bị cáo quay người lại phía sau, nói lời xin lỗi ba mẹ, gia đình, anh em. Phúc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được về nhà trị bệnh tai biến, có cơ hội chăm sóc cho ba mẹ già và nuôi 2 con nhỏ.

Phúc XO kêu oan

Trả lời câu hỏi của HĐXX, Phúc thừa nhận đã nhờ Đỗ Ngọc Kiều Loan (34 tuổi) đứng tên kinh doanh quán karaoke XO Pharaon, chi phí là 20 triệu đồng/tháng. Do không biết chữ, nên Phúc nhờ bố đứng tên để thành lập công ty, kinh doanh quán karaoke.

Bên cạnh đó, Phúc phủ nhận lời khai của Nghĩa cho rằng "quán karaoke XO Pharaon cho phép khách sử dụng ma túy và phục vụ dụng cụ khi khách có nhu cầu".

img

"Bị cáo luôn nói với nhân viên về việc nghiêm cấm sử dụng ma túy trong quán. Tuy nhiên, vì bản thân từng bị đánh gãy đốt sống lưng khi ngăn cản khách sử dụng ma túy nên bị cáo chỉ bảo nhân viên không ngăn cản khách để tránh bị đánh", Phúc nói.

Phúc cho rằng bản thân không hề biết về việc phụ thu 200.000 đồng đối với phòng có sử dụng ma túy. Theo Phúc, số tiền này do nhân viên tự thu rồi cuối buổi làm tự chia nhau.

Bên cạnh đó, Phúc cho rằng có nhiều điểm trong cáo trạng chưa chính xác. Cụ thể, Phúc cho biết, trong cáo trạng có hơn 10 khách, họ nói Phúc cho phép sử dụng ma túy nhưng bị cáo không biết họ là ai.

Cáo trạng nêu gì?

Theo cáo trạng, chiều 10/4/2019, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon tại 29 Trường Trinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 do Phúc làm chủ. Tại đây, Công an phát hiện 80 người dương tính với ma túy, trong đó 30 người là nhân viên của quán, thu giữ nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ...

Khám xét tủ cá nhân của hai nữ tiếp viên là Trần Thị Quỳnh và Trần Thị Mộng Đang, lực lượng chức năng phát hiện có thuốc lắc. Khi bị bắt, Phúc khai karaoke XO Pharaon do mình làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh.

img
Công an kiểm tra quán karaoke do Phúc XO làm chủ.

Phúc thuê lại giấy phép kinh doanh của bà Loan với giá 20 triệu đồng/tháng. Để lôi kéo khách, Phúc cho phép khách sử dụng ma túy khi vui chơi. Phúc chỉ đạo nhân viên không được bán ma túy nhưng mua giùm cho khách và lấy tiền phụ thu...

Phúc cùng 7 đồng phạm bị VKS truy tố về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm b, d khoản 2 Điều 256 BLHS. Cụ thể, phạm tội hai lần trở lên, đối với hai người trở lên có khung hình phạt 7-15 năm tù.

Em của Phúc XO là Trần Ngọc Tài (SN 1985) bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý theo khoản 2 Điều 249 BLHS, có khung hình phạt 5-10 năm tù. 3 người khác trong đó có hai nữ tiếp viên tại quán karaoke của Phúc bị truy tố theo khoản 1 nhẹ hơn. Riêng Nguyễn Văn Sang bị truy tố về tội không tố giác tội phạm theo khoản 1 Điều 390.

Trong phần xét hỏi sáng nay, tất cả các bị cáo đều thành khẩn khai báo và thừa nhận tội trạng. Riêng Phúc XO cho biết có phần oan, bởi bị cáo cho rằng cáo trạng có nhiều điểm chưa chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.