Trong nước

Phương án bất ngờ khi lựa chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam

11/09/2017, 21:01
image

VFF vẫn bỏ ngỏ mọi khả năng trong việc lựa chọn huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

huu-thang-dut-tui-quan

VFF đang tìm người thay HLV Hữu Thắng vừa từ chức.

Ngày mai 12/9, VFF sẽ họp để mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games vừa qua, đồng thời định hướng tương lai cho đội tuyển Việt Nam. Trong cuộc họp này, chắc chắn chiếc ghế huấn luyện viên trưởng sẽ được đem ra bàn luận.

Mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF đang tổng hợp hồ sơ các ứng viên HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ông Hoài Anh cho biết mới chọn được chưa đến 10 hồ sơ ứng viên tiềm năng, đều là các HLV ngoại, VFF chưa nhận được bất cứ hồ sơ nào từ các HLV nội.

Theo ông Lê Hoài Anh, cơ hội ngồi vào "chiếc ghế nóng" ở đội tuyển vẫn rộng mở với các HLV nội, không có chuyện VFF chỉ lựa chọn HLV ngoại cho tuyển quốc gia.

Thực tế cho thấy các ứng viên ngoại đều đòi mức lương rất cao. Như Winfried Schafe, HLV người Đức từng dẫn dắt Stuttgart, tuyển Cameroon, Jamaica và tuyển Thái Lan đòi mức lương lên tới 1 tỷ đồng mỗi tháng. Con số này gấp 5 lần mức lương của cựu HLV Hữu Thắng, người vừa từ chức sau thất bại ở SEA Games.

Vì thế, việc VFF vẫn bỏ ngỏ khả năng mời thầy nội là điều dễ hiểu. Thậm chí, phương án tiếp tục để HLV Mai Đức Chung đảm nhiệm vai trò HLV trưởng trong trận đấu với ĐT Campuchia sắp tới cũng đã được tính đến.

Đây là phương án hợp lý bởi quá trình tuyển chọn HLV trưởng không phải ngắn, trong khi đó trận đấu lượt về với ĐT Campuchia không còn nhiều thời gian (10/10). HLV trưởng phải theo dõi các trận đấu của V.League để chuẩn bị về lực lượng cũng kế hoạch về chuyên môn cho trận đấu nên khó lòng đảm bảo công việc một cách tốt nhất nếu được VFF ký hợp đồng trong vòng 1 tháng tới.

HLV Mai Đức Chung cũng sẵn sàng với phương án này:  “Nếu VFF chưa tìm được HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam, tôi sẵn giúp VFF thêm một lần nữa. Dù sao thì chúng ta cũng phải chọn lựa HLV một cách kỹ lưỡng bởi điều này quyết định sự thành bại của đội tuyển”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.