Xã hội

Phương án chống dịch của Đà Nẵng sau 20 ngày "yên tại chỗ" có gì thay đổi?

30/08/2021, 19:58

Ngày mai 31/8, sau khi có kết quả sơ bộ về đợt xét nghiệm toàn dân lần 4, Đà Nẵng sẽ bổ sung các biện pháp chống dịch phù hợp cho tình hình mới.

Tại cuộc họp BCĐ phòng chống dịch TP Đà Nẵng ngày 30/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, trong ngày, thành phố ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong phòng, chống dịch.

img

Đà Nẵng xây dựng phương án chống dịch mới sau ngày 5/9

Số ca mắc mới giảm, có 2 quận huyện không phát hiện F0 là huyện Hòa Vang và quận Sơn Trà. Có 3 phường trên địa bàn quận Hải Châu qua 14 ngày không phát sinh ca mới gồm Hải Châu 2, Phước Ninh, Nam Dương.

"Đây là một trong những mục tiêu mở rộng vùng xanh cấp phường, xã", ông Quảng cho hay.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu không được chủ quan lơ là. Những thời điểm này cần phải siết chặt kiểm soát để ngăn chặn tốt nhất.

Ông Nguyễn Văn Quảng chỉ ra 2 vấn đề lớn mà thành phố đang tập trung giải quyết là các khu kiệt hẻm và khu chung cư. Ông đề nghị các địa phương tập trung mọi biện pháp để khống chế ngăn chặn khu vực này.

"Đề nghị lãnh đạo xã, phường thường xuyên đi kiểm tra, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân sau ngày 5/9 là gì? (hết 20 ngày "ai ở đâu ở đó" - PV). Từ đó tổng hợp phản ánh quận huyện, để các quận huyện đề xuất thành phố có biện pháp trong thời gian tới", ông Quảng nói.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, những ngày qua số ca giảm, tín hiệu vui, tuy nhiên, kết quả khả quan chừng nào thường đi kèm với việc chủ quan, lơ là, thiếu quyết liệt.

“Hiện Ban chỉ đạo đang xây dựng phương án cho giai đoạn tới. Ngày mai 31/8, sẽ có kết quả sơ bộ về đợt xét nghiệm 4 để có cái nhìn đầy đủ hơn, bổ sung các biện pháp phù hợp cho tình hình mới”, ông Chinh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.