Giao thông

Phương án nào cải tạo nút giao phía Tây cầu Rồng hiệu quả?

05/05/2018, 06:46

Đà Nẵng tổ chức hội thảo về giải pháp cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý.

nut-giao-phia-tay-cau-rong

Nút giao phía Tây cầu Rồng trở thành điểm nóng ùn ứ cục bộ giờ cao điểm

Sáng nay (5/5), Sở GTVT Đà Nẵng phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, Hội cầu đường tổ chức Hội thảo các giải pháp cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý trước áp lực lưu lượng phương tiện, chủ động giải pháp xóa điểm ùn ứ giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Theo đó, có 3 phương án đề xuất cải tạo nút giao phía Tây cầu Rồng theo giải pháp: cùng mức, khác mức bằng cầu vượt và phương án khác mức bằng hầm chui với hai nhóm chính: xây dựng một hầm + nút tín hiệu giao thông và phương án xây dựng hai hầm đơn riêng biệt.

Yêu cầu đặt ra các phương án đảm bảo quan điểm thiết kế: hạn chế đến mức tối đa thay đổi cảnh quan khu vực, đặc biệt khu vực Cổ viện Chàm, cầu Rồng; Đảm bảo tổ chức giao thông cho cả cụm nút giao, hạn chế phân tán lưu lượng giao thông qua các nút lân cận, tránh hình thành các điểm xung đột ùn tắc mới; hạn chế tối đa công tác GPMB, thu hẹp dòng chảy của sông Hàn... và đảm bảo phương án tài chính, để lựa chọn giải pháp hữu hiệu. 

79563699-4EEE-464F-9DA3-B4ADFA6B5088.

18 vị trí khu vực các nút giao này thường xảy ra ùn tắc cục bộ

271558B9-A2DF-4168-A327-C07217DCDB22.

Với các phân tích, đánh giá mức độ phục vụ của các nút.

Theo các chuyên gia, đơn vị tư vấn, trên cơ sở đánh giá hiện trạng, tính phù hợp so với quy hoạch được duyệt và kết quả từ mô hình cho thấy, phương án phân luồng giao thông đều gây tác động trên các trục chính khu vực trung tâm qua cầu sông Hàn hoặc cầu Rồng hoặc cầu Trần Thị Lý. Các nút giao thông trên các trục này, nhất là nút giao thông đầu cầu bị ùn tắc. Điều này cũng phù hợp với thực trạng giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Do vậy, việc nghiên cứu đề xuất xây dựng các nút giao thông khác mức phía Tây cầu Rồng, Trần Thị Lý để nâng cao năng lực của mạng lưới, hỗ trợ cho việc triển khai dự án mở rộng sân bay Đà Nẵng đồng thời với việc thực hiện các giải pháp tổng thể khác nhằm hạn chế sự tăng trưởng phương tiện cá nhân là cần thiết.

Riêng phương án nút giao khác mức bằng cầu vượt tại nút phía Tây cầu Rồng không được tính đến, bởi ảnh hưởng nhiều đến kiến trúc cảnh quan khu vực, đặc biệt khu vực Cổ Viện Chàm. Thay vào đó phương án khác mức bằng hầm chui được đánh giá đảm bảo tính hiệu quả, phù hợp nhất.

Cụ thể các giải pháp cải tạo nút giao phía Tây cầu Rồng được nghiên cứu:

C5BBD16C-D0DC-4E1F-875C-F057F07499A1.

Đánh giá về các phương án cùng mức và phương án giao thông khác mức

0B0FBF0E-3661-4908-960E-D97C9F98EC6F.

Phương án giao thông khác mức bằng hầm chui được đánh giá là hiệu quả với hai nhòm phương án chính.

 

F23F06AA-56A5-4512-94F5-D97880EAE27E.

 

AD2AE4DD-F3BD-46AE-85F6-E8D1E1592B3A.

Hai phương án 1A, 1B ở giải pháp làm hầm chui kết hợp đèn tín hiệu giao thông

521A6EA0-9A3E-4263-8899-CF393E718431.

Phối cảnh phương án hầm chui kết hợp với nút tín hiệu giao thông

23D4B430-85BD-4164-8FA8-AD7F222663C9.

Các đánh giá về mức độ phục vụ

96E1F773-6300-4401-95F9-7F8EEB554327.

Phương án hai hầm đơn có hai thiết k đề xuất 2A và 2B

6AEDD6A0-1EF1-4110-AA1F-B12B8DA1B938.

 

5327AFDE-4D26-4453-85BD-72DE1E7C4E40.

Phối cảnh phương án hai hầm đơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.