Showbiz

"Phượng Khấu" ồn ào mua bán vai, diễn viên khởi kiện: Đạo diễn nói gì?

05/05/2020, 23:34
image

Nữ diễn viên Như Phượng thông báo đã nộp đơn kiện đơn vị sản xuất phim "Phượng khấu" sau ồn ào mua bán vai.

img
Tạo hình của Như Phượng trong phim "Phượng khấu"

300 triệu đồng cho một vai diễn?

Ngày 4/5, diễn viên Nguyễn Thị Phượng (tức Như Phượng) thông báo đã nộp đơn kiện Công ty TNHH Đầu tư truyền thông Đại Dương (do đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh làm đại diện pháp lý) lên TAND quận 3, TP HCM.

Trong đơn kiện, Như Phượng cho rằng Công ty TNHH Đầu tư truyền thông Đại Dương (gọi tắt là Công ty Đại Dương) đã vi phạm hợp đồng. Cụ thể, Như Phượng kể cuối tháng 10/2019, Công ty Đại Dương một lần nữa mời cô tham gia phim "Phượng khấu", vai Tam giai Đức tần Thanh Huyền. Cô đồng ý và hai bên ký hợp đồng diễn viên phim truyện số 2311/HDDVDD/DVTP với giá trị 10 triệu đồng vào tháng 11/2019.

img
Nội dung đơn kiện của Như Phượng. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, Như Phượng nói rằng, sau khi ký kết, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đề nghị nếu cô đưa cho Công ty Đại Dương 300 triệu đồng sẽ viết thêm trong kịch bản để vai diễn Tam giai Đức tần Thanh Huyền hoàn thiện hơn. Trong kịch bản gốc kèm theo hợp đồng ký kết, vai diễn này rất ít thoại và ít đất diễn. Ngoài ra, hình ảnh của Như Phượng trong vai diễn sẽ được quảng bá rộng rãi.

Để hợp thức hoá điều này, Như Phượng cho biết phía công ty gợi ý rằng sẽ không có hợp đồng mua bán vai mà thay vào đó, cả hai sẽ ký hợp đồng tài trợ cho phim.

Như Phượng sau đó có tìm được một đơn vị tài trợ, nhưng đơn vị này đã huỷ giao kèo ở phút chót. Để tiếp tục tham gia phim và được thực hiện những điều mà đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh hứa hẹn, cá nhân cô đã chuyển tiền cho Công ty Đại Dương 3 lần tổng cộng 200 triệu đồng, 100 triệu đồng còn lại thỏa thuận sẽ chuyển sau.

Tuy nhiên, khi nhận thấy Công ty Đại Dương cũng như đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh không thực hiện đúng cam kết và cũng không thanh toán cát-sê, Như Phượng nói rằng, cô đã liên lạc với Công ty Đại Dương tìm cách giải quyết nhưng kết quả không thoả đáng.

Đạo diễn, nhà sản xuất nói gì?

img
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh

Hiện tại, phía Công ty Đại Dương và đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chưa có phát biểu nào về vụ kiện. Báo Giao thông đã liên hệ với số điện thoại cá nhân của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, nhưng anh đã tắt máy.

Trước đó, khi Như Phượng tố cáo trên phương tiện truyền thông, phía đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và Công ty Đại Dương ra thông cáo phản hồi.

Cụ thể, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh khẳng định, công ty Đại Dương và diễn viên Như Phượng không ký kết hợp đồng mua bán mà chỉ ký 2 hợp đồng: Hợp đồng diễn viên và hợp đồng tài trợ

"Cô ấy đến xin đóng phim, tôi không hứa vai lớn vì ai cũng muốn tham gia dự án dã sử chứ không mưu cầu lớn. Qua trao đổi, ngoài tham gia diễn xuất, tôi cũng tư vấn cô ấy tài trợ cho phim và nhận thêm quyền lợi tài trợ", đạo diễn "Phượng khấu" cho hay.

Ngoài ra, nam đạo diễn cho biết, Công ty The Ocean đã thuê đạo diễn Trương Quốc Hưng dạy diễn xuất cho diễn viên Như Phượng 1 tháng, 2 tiếng/ngày từ 26/11/2019 – 20/12/2019. Chi phí giảng dạy: 1.000.000 đồng/buổi. Trong Hợp đồng diễn viên phim truyện, theo kịch bản Công ty The Ocean đã đề xuất, bà Phượng xuất hiện trong 11 phân đoạn. Trong đó Như Phượng đã đóng tổng cộng 7 phân đoạn, bỏ 4 phân đoạn (do nghỉ quay trong 2 ngày 9/1 và 19/1).

Đến ngày 11/4, đại diện công ty cho biết thêm hiện đã mời luật sư làm việc với Như Phượng và đề nghị nữ diễn viên trả nốt số tiền 100 triệu đồng còn lại thì sẽ thanh toán 10 triệu đồng cát-xê. Tuy nhiên, Như Phượng đã bỏ về giữa chừng, không hợp tác giải quyết. "Công ty The Ocean đã hoàn tất toàn bộ nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại Công ty Sơn Hùng chỉ mới thanh toán cho Công ty The Ocean số tiền là 200 trăm triệu đồng. Số tiền còn thiếu theo hợp đồng là 100 trăm triệu đồng chúng tôi có liên hệ với bà Phượng nhưng chưa được giải quyết.", Công ty The Ocean thông tin.

Liên quan đến đơn tố cáo của Như Phượng, phía công ty cũng khẳng định đây là những nội dung sai sự thật vì thực tế hợp đồng diễn viên và hợp đồng tài trợ được ký kết cùng ngày (23/11/2019).

Hiện, ồn ào giữa Như Phượng và phía công ty sản xuất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh vẫn đang thu hút đông đảo sự quan tâm từ khán giả.

“Phượng khấu” là bộ phim đầu tiên khai thác về hậu cung triều Nguyễn, với kinh phí đầu tư gần 20 tỷ đồng. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Nghi Thiên Chương hoàng hậu, hay được gọi là Từ Dụ Thái hậu. Bối cảnh phim diễn ra khoảng năm 1840 - 1847, giai đoạn bà đang là phi tần của hoàng đế Thiệu Trị. Vượt qua những âm mưu, hiểm nguy chốn hậu cung, bà đã thành công trong việc đưa con trai Hồng Nhậm lên kế vị (tức hoàng đế Tự Đức), còn bà được tấn tôn làm Hoàng Thái hậu.

Phim quy tụ dàn diễn viên 4 thế hệ, từ nghệ sĩ Lê Thiện, Hồng Vân, Thành Lộc, Hồng Đào, Minh Trang đến các gương mặt trẻ như: Hoa hậu Khánh Vân, Diễm Châu, ca sĩ Amy Lê Anh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.