Showbiz

Phương Mỹ Chi bị xa lánh, dè bỉu và cái kết "không thể ngầu hơn"

23/10/2021, 15:03

Khi mới đi học trường quốc tế, Phương Mỹ Chi từng bị xa lánh và dè bỉu vì học tiếng Anh kém.

Phương Mỹ Chi mới đây đã chia sẻ Vlog có tựa đề "Làm sao để vượt qua cảm giác cô lập". Lần đầu tiên, nữ ca sĩ tiết lộ bản thân từng bị xa lánh, dè bỉu vì học tiếng Anh kém khi bước chân vào học trong môi trường quốc tế.

Theo giọng ca "Quê em mùa nước lũ", thời điểm đó, do trình độ tiếng Anh kém nên cô phải học lớp tiếng Anh thấp hơn lớp mình đang học. Các bạn học tiếng Anh lớp 5, cô phải học tiếng Anh lớp 4.

img

Khi mới bước chân vào học trường quốc tế, Phương Mỹ Chi bị dè bỉu vì trình tiếng Anh kém

"Lúc học nhóm với các bạn chung lớp, phải bắt cặp để học nhóm để làm bài tập, không ai chịu bắt cặp với tôi hết. Các bạn cũng dè bỉu, xa lánh tôi. Lúc thầy kể chuyện vui, tôi cũng cười vì thấy các bạn cười. Họ nói là: "Hiểu gì mà cười?". Lúc đó, tôi còn nhỏ nên khóc rất nhiều. Tôi bị quê", Phương Mỹ Chi kể.

Sau đó, cô quyết định học gia sư để nâng cao trình độ của mình hơn. Và một cái kết không thể "ngầu" hơn là sau 1 năm, Mỹ Chi đã đứng nhất lớp tiếng Anh.

img

Khi bị dè bỉu, Phương Mỹ Chi đã nổ lực để đạt được kết quả tốt nhất

Theo nữ ca sĩ, có nhiều nguyên nhân khiến nhiều học sinh bị cô lập. Đầu tiên là sự khác biệt với mọi người, có thể là giàu - nghèo, đẹp - xấu. Tuy nhiên, đó là những nguyên nhân không phải do bản thân có thể kiểm soát. Một trường hợp khác là tới từ chính bản thân.

"Khi đó, điều đầu tiên là cần phải coi lại bản thân, xem có lúc nào vô tình khiến các bạn không thích mình hay không, có làm điều gì không đúng thì cần sửa đổi", nữ ca sĩ nói.

Cũng theo Á quân The Voice Kids 2013, có nhiều người cũng tự cô lập bản thân với tập thể. Họ cảm thấy mình khác biệt nên tự ti, khép kín, nghĩ mình không hòa nhập được. Với trường hợp này, chỉ có bản thân mới giải quyết được vấn đề. Cô khuyên mọi người nên mở lòng với mọi người để được đón nhận.

Còn với trường hợp cô lập một cách khách quan, chắc chắn trong nhóm đó có một bạn là "trùm". Trường hợp này, hay dũng cảm tới hỏi trực tiếp để tìm ra nguyên nhân tại sao mình bị cô lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.