Showbiz

Phương Mỹ Chi nhiễm Covid-19, chiến thắng sau 14 ngày ra sao?

03/09/2021, 22:21

Phương Mỹ Chi tiết lộ, cô cùng gia đình vừa trải qua những ngày chiến đấu với Covid-19 khi cả nhà nhiễm bệnh.

Phương Mỹ Chi vừa gây bất ngờ khi tiết lộ cô và cả gia đình vừa có những ngày chiến đấu với Covid-19.

Nữ ca sĩ thừa nhận, đây thật sự là khoảng thời gian không thể quên. Nhiều người thân của cô đã qua đời vì Covid-19, trong đó có cô Út là ca sĩ Phương Quế Như.

img

Phương Mỹ Chi và cả gia đình cô đều dương tính với Covid-19

Giọng ca này khẳng định, cả gia đình cô tuân thủ nghiêm túc Chỉ thị của Nhà nước, nhưng điều không may cũng xảy ra. Từ ngày 13/8, Phương Mỹ Chi và mẹ ruột đã bắt đầu thấy mình có triệu chứng nhiễm bệnh. Sau khi làm test nhanh thì phát hiện dương tính.

"Tôi không biết lý do chính xác mình bị nhiễm là gì. Lý do dễ hiểu nhất có lẽ là do má tôi đi siêu thị để mua nhu yếu phẩm. Thời điểm đó, Nhà nước vẫn cho người dân đăng kí phiếu đi siêu thị mỗi tuần", nữ ca sĩ chia sẻ.

Sau khi phát hiện bị bệnh, mẹ con Phương Mỹ Chi có tâm lý hoang mang. Cả hai được những thành viên trong gia đình động viên rất nhiều. Cả nhà cũng xáo trộn vì phải chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết, sắp xếp lại phòng và khử khuẩn dọn dẹp. Do dịch bệnh căng thẳng, y tế ở phường quá tải nên gia đình nữ ca sĩ được bác sĩ hỗ trợ tư vấn, điều trị online.

img

Dù muốn được test PCR để có kết quả chính xác nhưng vì những khó khăn chung của y tế phường, gia đình nữ ca sĩ tự vượt qua, chăm sóc nhau, tuân theo điều trị online

Dù hai mẹ con cùng nhiễm bệnh nhưng Phương Mỹ Chi có triệu chứng nhẹ hơn. Giọng ca sinh năm 2003 bị sổ mũi, đau họng, mất khứu giác, tiêu chảy và sốt 2 lần. Do đó, cô chỉ cần ăn uống đầy đủ, bổ sung vitamin, phòng thân các loại thuốc khi cần như: Thuốc hạ sốt, tiêu chảy, ho, đau họng.

Riêng mẹ của cô bị nặng hơn, sốt liên tục, mất ngủ 4 ngày liền, nhức mỏi, khó thở, tiêu chảy, ho, đau họng dẫn đến mất sức nhiều, chỉ số SpO2 có khi chỉ còn 86.

"Hai má con cách ly trong phòng, trải qua 3 ngày đầu khó quên với nhau. Tuy tôi cũng bệnh và mệt mỏi nhưng vẫn phải cố gắng bình tĩnh để chăm sóc cho má. Nếu tôi bỏ cuộc hay chán nản, má sẽ không còn chỗ dựa tinh thần", Phương Mỹ Chi tâm sự.

img

Phương Mỹ Chi luôn động viên bố mẹ trong quá trình chiến đấu với Covid-19

Khoảng thời gian này, ngoài uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, mẹ con Phương Mỹ Chi còn uống nhiều nước, xông mũi bằng nước xả, gừng. Cả hai cũng tích cực tập thể dục giãn cơ và tập thở.

"Có những lúc thấy má thở gấp, mặt đỏ bừng, nằm mệt mỏi, tôi rất đau lòng. Nhưng tôi vẫn luôn động viên má phải cố gắng tập thở đều. Dù chuẩn bị một bình oxy ở nhà, nhưng tôi động viên má đừng nghĩ đến bình oxy mà hãy tự vượt qua, pha trò, nói chuyện với má nhiều", nữ ca sĩ kể.

Sau đó lần lượt, các thành viên trong gia đình Phương Mỹ Chi đều dương tính với Covid-19. Trước đó, cả gia đình đã chuẩn bị tâm lí để lạc quan đón nhận. Nhưng người bị nặng nhất là ba và má của cô.

Hơn 14 ngày qua, cả nhà ca sĩ này phải tự chăm sóc, động viên nhau. Người nhẹ chăm sóc cho người nặng hơn. Đến ngày thứ 14, sau khi test nhanh, đã có 4/5 thành viên âm tính, còn lại ba của Phương Mỹ Chi. Cô thông tin, cả nhà đã cách ly riêng ông để theo dõi thêm. Đợi đủ 21 ngày sẽ báo lại với y tế phường để cả nhà được hỗ trợ test lại và cấp giấy chính thức.

Bản thân cô và gia đình cũng muốn được test PCR để có kết quả chính xác nhất, nhưng vì tình hình chung và khó khăn từ phía y tế nên cả nhà chỉ có thể tự làm mọi thứ và cùng nhau vượt qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.