Showbiz

Phương Nga dắt chó lên thảm đỏ gây tranh cãi: Bị phạt bao nhiêu tiền?

06/12/2020, 19:18

Việc á hậu Phương Nga đưa một chú chó lên thảm đỏ mà không rọ mõm đã gây nhiều tranh cãi.

img

Á hậu Phương Nga dắt chó lên thảm đỏ

Vừa qua, Phương Nga xuất hiện trên thảm đỏ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020 thu hút sự chú ý khi dắt theo một chú chó khá to, thuộc giống Doberman. Tuy nhiên, á hậu Hoa hậu Việt Nam 2018 nhanh chóng gây tranh cãi vì cô đã không rọ mõm chú chó khi dắt chó tới nơi đông người.

Lập tức, Phương Nga đã lên tiếng giải thích. Cô cho biết khi được stylist ngỏ ý về việc đưa chú chó này cùng lên thảm đỏ, cô đã băn khoăn vì đó là giống chó có thân hình to lớn với gương mặt dữ dằn, nên có thể sẽ dễ làm mọi người hoảng sợ. Cô cùng ê-kíp của mình đã có tính đến phương án đeo rọ mõm cho chú chó nhưng mà lại không được “vì bé cứ hễ đeo lại rất quậy, không chịu đứng yên".

Tuy nhiên sau đó, người đẹp vẫn quyết định dắt chú chó lên thảm đỏ vì chú chó này đã thường xuyên làm mẫu, chụp quay rất nhiều lần và còn có hai người chủ của chó đi cùng để hỗ trợ.

img

img

“Anh chủ có dặn tôi trước khi lên thảm đỏ phải dành thời gian làm quen với bé, biết các hiệu lệnh của bé để thuận tiện cho việc ghi hình. Kết quả như mọi người đã thấy, bé lên thảm đỏ rất ngoan, tạo dáng giỏi và đặc biệt là cực kỳ nghe lời. Chỉ có tiếc là vì lý do an toàn nên bé không thể sải bước trên sàn catwalk được”, Phương Nga lý giải.

Tuy nhiên, lời lý giải của cô vẫn gây tranh luận. Có ý kiến cho rằng, không thể biện minh chó ngoan và hiền để không rọ mõm khi tới nơi đông người. Bởi có nhiều trường hợp, chó đột nhiên hoảng sợ rồi cắn người để tự vệ, đó là những tình huống không thể lường trước.

Ngoài ra, nhà nước cũng đã có quy định về việc đưa chó đến nơi công cộng phải đeo rọ mõm. “Là người của công chúng, và còn là một công dân có trách nhiệm, hãy tìm hiểu kỹ trước khi hành động, suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn”, các ý kiến đưa quan điểm.

Tại điểm b khoản 2, điều 7, Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y, nêu rõ, "Phạt tiền từ 600 nghìn đến 800 nghìn đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng".

Trường hợp của á hậu Phương Nga, cô đã có xích để giữ, khống chế và điều khiển chú chó nhưng không rọ mõm.

Đây là việc tiềm ẩn những nguy hiểm vì không ai bảo đảm chắc chắn rằng chúng không xông vào tấn công bất kỳ người nào ở những tình huống khó lường trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.