Pháp đình

Phương Nga-Toàn Mỹ: Gay cấn, ly kỳ như phim

29/06/2017, 09:48

Vụ án đại gia-hoa hậu có nhiều tình tiết gây cấn, ly kỳ như phim đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

IMG_1415

Bị cáo Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa. Ảnh: Minh Nghĩa

Sau 4 ngày xét xử từ nhiều lời khai của các nhân vật liên quan trước tòa và vật chứng vụ án được công bố. Rất nhiều tình tiết vụ án được bộc lộ khiến dư luận bất ngờ, diễn biến của phiên xét xử diễn ra “gay cấn, ly kỳ như phim”.

Lời khai trái ngược nhau về việc “chung phòng” khi xuất ngoại

Trong phiên xét xử ngày 23/6, Hội đồng xét xử (HĐXX) tập trung làm rõ mối quan hệ giữa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ. Ông Mỹ cho biết mối quan hệ giữa hai người chỉ là bạn bè thân thiết từ năm 2009, 2010 và biết qua mạng xã hội. Quen biết trong mối quan hệ công việc, hợp tác và có nhiều lần đi nước ngoài, cụ thể là 17 lần và những lần đó có Nga đi theo trong các sự kiện vì ông Mỹ đánh giá Nga nói tiếng Anh tốt. Những câu trả lời lòng vòng khiến tòa nhiều lần nhắc lại câu hỏi về việc hai người có xuất ngoại chung hay không thì ông Mỹ thừa nhận là ra nước ngoài thì có ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng.

IMG_1388

Ông Mỹ nói không, Phương Nga nói có việc ở chung phòng khi xuất ngoại. Ảnh: Minh Nghĩa

Tuy nhiên, trong phiên tòa ngày 26/6, trong phần trả lời HĐXX về hợp đồng tình cảm và tài liệu mail bị phát tán trên mạng xã hội, Phương Nga khẳng định những tài liệu phát tán có nội dung dung tục là của ông Mỹ. “Mail phát tán trên mạng có nội dung dung tục là của anh Mỹ. Anh Mỹ dùng rất nhiều mail", Phương Nga trả lời tòa. Phương Nga còn trả lời rất rõ ràng: "Trong 17 lần xuất ngoại đều do anh Mỹ trả tiền phòng, bị cáo ở chung phòng với anh Mỹ, có lần anh Mỹ quẹt thẻ trả tiền, có lần anh Mỹ đưa tiền cho bị cáo để trả tiền phòng. Còn ở trong nước thì bị cáo ở chung khách sạn, nhưng thuê khác phòng". Khi chủ tọa hỏi vì sao hôm trước bị cáo không trả lời, Nga cho biết "vì chưa tin tưởng, hôm nay bị cáo tin ở tòa nên khai ra".

Những bức thư “thông cung” bí ẩn trên bao nylon

Vụ án khiến nhiều người bất ngờ khi có sự xuất hiện của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khai nhận việc “thông cung” với  Thùy Dung (đồng phạm Phương Nga và là bạn trai Dung ) qua những bức thư được viết trên bao nylon trong suốt. Khai báo trước tòa, bị cáo Thùy Dung và bạn trai Lữ Minh Nghĩa đều thừa nhận có sự thông cung từ bên trong lẫn bên ngoài vào trại giam.

2

Những bức thư "thông cung" bí ẩn viết trên bao nylon. Ảnh: Minh Nghĩa

Bị cáo Thùy Dung cho biết có sự thông cung với Lữ Minh Nghĩa từ trong trại giam. Bị cáo Dung đã viết thư trên bao nylon sau đó nhờ một cán bộ an ninh tên là Nghĩa chuyển cho bà Nguyễn Mai Phương (được cho bạn hoa hậu Phương Nga) và Lữ Minh Nghĩa. Sau đó, Lữ Minh Nghĩa đã viết thư hồi đáp cho Dung dặn ăn uống cẩn thận; nhắc Dung không được khai linh tinh những người khác; cũng như không được đề cập đến mối quan hệ của Nga và Mỹ.

Trong phần trả lời của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa cũng thừa nhận đã nhận được hơn 10 bức thư. Trong đó, hiện nay bà Mai Phương vẫn giữ 5 bức thư. Luật sư hỏi: “Tại sao anh lại gửi thông tin cho chị Mai Phương?”. Nghĩa nói: “Vì cán bộ giới thiệu bảo có gì cứ báo chị Phương”.

Bản khai “sinh đôi”

Trong phiên tòa xét xử ngày 23/6, LS Phạm Công Hùng (bào chữa cho bị cáo Phương Nga) đã đưa ra một chứng cứ về bản ghi lời khai của người bị hại Cao Toàn Mỹ được ghi ngày 9/9/2014 và bị cáo Trương Hồ Phương Nga ghi ngày 29/9/2014. Theo luật sư, nội dung tố cáo Nga của ông Mỹ lại trùng khớp với lời khai nhận của Nga tới từng dấu chấm, phẩy và trùng luôn cả đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga). Việc có hai bản khai giống nhau cả hình thức lẫn nội dung như vậy khiến dư luận không khỏi nghi ngờ về việc có hay không việc mớm cung và dụ cung trong quá trình điều tra.

Theo luật sư Vũ Minh Tiến (Công ty Luật Thiên Thanh) cho rằng, trong hai biên bản ghi lời khai, tồn tại rất nhiều các lỗi sai về đại từ nhân xưng, khiến cho lời khai của các bên trở lên hơi “phi logic”, hoàn toàn bất lợi cho bị cáo. Dư luận hoàn toàn có quyền nghi ngờ về tính pháp lý và sự thật đằng sau những lời khai này.

Nhân chứng bí ẩn phủ nhận các lời khai trước đó

Phiên xét xử ngày 27/6, Tòa án công bố bà Nguyễn Mai Phương đã có mặt tại tòa, nhưng chủ tọa cho biết vì lý do cá nhân, bà yêu cầu tòa cho ngồi trong phòng kín thực hiện thẩm vấn, đối chất qua hệ thống âm thanh. Bà Nguyễn Mai Phương suốt từ đầu phiên xử án đến nay được cho là nhân vật "bí ẩn", bởi lời khai của hai bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung, cũng như một số nhân chứng đều cho rằng bà này là "đạo diễn" đẩy Phương Nga và Dung vào vòng lao lý.

Liên quan đến việc gửi thư thông cung mà những gì Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa khai trước tòa, bà Mai Phương nói rằng chưa bao giờ gặp ông Lữ Minh Nghĩa quá 1 phút, bà cũng không biết rõ những lá thư này. “Tôi không gặp cán bộ quản giáo nào, còn người gọi cho tôi xưng là quản giáo thì nhiều lắm. Tôi khẳng định tôi không tham gia giúp Thùy Dung đối phó với công an cũng như không có chuyện giúp thông cung từ bên ngoài vào trại giam và từ trại giam ra ngoài.

IMG_1400

Vụ án đại gia-hoa hậu thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Minh Nghĩa

Khi nghe câu trả lời của nhân chứng Mai Phương, các bị cáo Phương Nga, Thùy Dung và ông Lữ Minh Nghĩa đều đồng loạt khẳng định những gì bà Mai Phương nói là không đúng sự thật. Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa một lần nữa khẳng định với HĐXX những lá thư nhận từ bị cáo Thùy Dung từ trong trại tạm giam gửi ra thông qua một cán bộ điều tra tên Nghĩa do bà Mai Phương giới thiệu. Sau khi nhận được thư, ông cùng bà Mai Phương đọc những lá thư này tại quán cà phê NYDC trên đường Nguyễn Trãi và tại quán hủ tíu Nam Vang tên Nhân Quán trên đường Nguyễn Trãi.

Về mối quan hệ giữa nhân chứng và Cao Toàn Mỹ, bà Mai Phương nói chưa từng gặp và cũng không quen biết Cao Toàn Mỹ, Tòa hỏi "Có khi nào bà tiếp xúc với Cao Toàn Mỹ không?", tòa hỏi, "Tôi không biết, tôi không gặp. Và tôi không hiểu tại sao tên tôi lại có trên tòa", bà Phương đáp. Tuy nhiên, trong phần trả lời của mẹ bị cáo Phương Nga nói từng bắt gặp bà Nguyễn Mai Phương đang ngồi cùng với ông Cao Toàn Mỹ và hơn 20 người nữa sau phiên toà tại một quán cà phê. “Tôi có hỏi cô ấy sao con không vào. Cô ấy nói con bận nghe điện thoại rồi biến mất”. 

Tiếp đó, nhân chứng Mai Phương còn phủ nhận những tin nhắn giữa bà với mẹ của bị cáo Phương Nga, đáng chú ý là việc nhân chứng này phủ nhận việc giao ước thông cung với mẹ của Phương Nga.

Đây quả thực là một vụ án đặc biệt, đại gia-hoa hậu, lại có nhiều tình tiết gay cấn và thủ tục tố tụng thu hút sự quan tâm của dư luận. Bản chất thực sự của vụ án này vẫn đang là câu hỏi lớn nhất. Phiên tòa đang tiếp tục vào ngày hôm nay (29/6).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.