Showbiz

Phương Oanh: Không muốn người ủng hộ thấy mình choang choác, đấu tố

20/10/2021, 09:30

Tôi không muốn người ủng hộ tôi, yêu thương tôi bị đau đầu, ngán ngẩm vì suốt ngày thấy tôi đấu tố, tranh cãi choang choác trên mạng xã hội.

Chia sẻ với Báo Giao thông, nữ diễn viên thừa nhận, vai diễn đột phá này cũng khiến cô nhận nhiều “gạch đá”.

img

Diễn viên Phương Oanh:

Từng stress và khủng hoảng vô cùng

Bộ phim “Hương vị tình thân” đã đi đến những tập cuối cùng. Đến lúc này chị đã hài lòng với vai Nam của mình?

Ngay từ khi lên sóng, tôi đã cảm thấy hài lòng với những gì mình thể hiện. Nói Nam là vai diễn khó vì có rất nhiều đột phá.

Khoảng 4 năm trở lại đây, tôi tiếp cận được khán giả nhiều nhất lại in hằn với những dạng vai hiền lành, cam chịu, nhu nhược.

Nam như là một pha “quay xe bẻ lái”. Đây chính là cái khó, không khác gì tôi phải “tẩy não” khán giả. Chính vì vậy mà giai đoạn đầu tôi nhận vô cùng nhiều “gạch đá” vì sự đột phá này của mình.

Âu cũng vì sự dịch chuyển của tôi quá nhanh. Bởi mới 2 - 3 năm trước, khán giả mới thấy một Quỳnh nhu nhược, cam chịu trong “Quỳnh búp bê” hay một cô giáo Uyên hiền dịu, nết na trong “Cô gái nhà người ta” thì giờ lại thấy một Nam khác hoàn toàn.

Song, cũng rất may, càng về sau sự đột phá của tôi đã chinh phục được khán giả. Càng về sau tôi càng có cơ hội để chứng minh đột phá của mình là đúng đắn.

Nhưng nói cho cùng, vai Nam mang lại cho tôi fan cũng nhiều mà antifan cũng nhiều. (Cười)

Antifan cũng là một trong những trở ngại cho chị trong quá trình thực hiện vai diễn này?

Thời gian đầu tôi buồn và suy nghĩ rất nhiều. Tôi không thể tin rằng có một ngày mình bị quay lưng nhanh đến vậy. Dù biết rằng, làm nghề này, phải chấp nhận việc có người thích, có người không thích hay những khen chê, nhưng tôi vẫn cảm thấy sốc.

Cảm xúc đó còn bị đẩy đến cực đoan như vùi dập, thậm chí yêu cầu thay diễn viên thì tôi thấy quá sức chịu đựng.

Nếu tôi làm sai, gây scandal thì tôi xứng đáng bị nhận những điều đó. Nhưng chỉ vì người ta không quen, chưa tiếp nhận được sự thay đổi của mình mà làm như vậy thì không đáng!

Tôi stress và khủng hoảng vô cùng. Đi quay, tôi cũng phải cố gồng mình để tránh ảnh hưởng đến tâm lý và tiến độ của đoàn phim. Nhưng cứ đến tối về, một mình đối diện với khoảng trống, tôi lại rơi vào khủng hoảng.

Nhiều đêm lên giường nằm, tôi không ngủ được mà phải bật dậy khóc tức tưởi. Tôi còn tuyệt vọng đến mức nghĩ tiêu cực rằng, thế rốt cục mình làm để làm gì rồi đẩy mình vào hoàn cảnh thế này. Tôi có đáng bị như thế này không? Mình đã làm gì sai?

Tình trạng khủng hoảng này kéo dài trong bao lâu?

Tình trạng này diễn ra liên tiếp trong khoảng nửa tháng.

Ban ngày đi quay rất mệt, tối về tôi không ngủ được nhưng lại không dám dùng thuốc an thần vì sợ bị phụ thuộc vào thuốc và ảnh hưởng đến buổi quay hôm sau.

Tôi đã thử tất cả các loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ giấc ngủ nhưng không tác dụng. Sau đó, phải dùng đến rượu để dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Bạn biết đấy, lúc đó tôi phải sống với hai con người, một là chính tôi, một là nhân vật. Hơn nữa, làm nghệ thuật vốn đã không bình thường, vốn đã có “máu điên” nên khi gặp vấn đề thì lại càng nguy hiểm.

Đến giờ tôi thấy mình cũng mạnh mẽ đấy chứ. (Cười)

Cũng rất may mắn khi tôi có một ê-kíp tuyệt vời, họ kề cận bên tôi hơn cả gia đình. Luôn bên tôi, tìm cơ hội để xoa dịu, động viên tôi.

Lúc đó, tôi hoàn toàn vì trách nhiệm với chính nhân vật và công việc của mình. Tôi cứ thế gồng mình rồi mỗi ngày trôi qua, tôi lại thấy mình mạnh mẽ hơn một chút.

Tôi cũng nghĩ rằng mình không còn sự lựa chọn nào khác ngoài sự mạnh mẽ. Có vậy tôi mới biết giới hạn mạnh mẽ của mình đến đâu.

Đến giờ, khi mọi chuyện đã qua, tôi cũng trọn vẹn với đam mê, nhân vật của mình và cả tập thể, tôi cũng đã nhìn ra rất nhiều vấn đề qua bộ phim này. Trong đó, yếu tố “nhân” là điều tôi hiểu rõ nhất.

Trong những lúc khủng hoảng, đáp trả với bình luận tiêu cực cũng là cách chị xả stress?

Tôi sống bản năng, thẳng thắn, không chịu luồn cúi nhưng không đánh mất mình, đánh mất lý trí. Tôi phản ứng lại với những bình luận trái chiều luôn biết điểm dừng.

Tức là, tôi sẵn sàng bày tỏ quan điểm của mình nhưng không để những quan điểm đó bị vấy bẩn. Ai cũng có bản ngã, cũng có hỉ nộ ái ố rồi xả ra bằng hành động, lời nói. Nhưng mình càng tức giận, càng mất khôn. Mà khi giận giữ, mình chẳng đẹp đẽ chút nào cả.

Tôi không muốn những người ủng hộ tôi, yêu thương tôi bị đau đầu, ngán ngẩm vì suốt ngày thấy tôi đấu tố, tranh cãi choang choác trên mạng xã hội. Tôi không muốn hình ảnh của mình trở nên xấu xí trong mắt họ.

Tôi yêu kiểu “đập đầu vào tường”

img

Phương Oanh bắt cặp cùng Mạnh Trường trong “Hương vị tình thân”

Nhưng dù khéo đến mấy, đôi khi bản năng quá cũng khiến người ta gặp bất lợi. Chẳng hạn như Nam ngay thẳng, bộc trực và đầy quyết liệt nhưng lại nhận nhiều cay đắng?

Rất đúng! Câu nói này không chỉ đúng với Nam mà còn với cả chính cuộc đời tôi.

Nam ngay thẳng, bộc trực. Tôi cố tình để Nam béo để thấy rằng cô ấy là người phụ nữ không chỉn chu, từ đó đẩy cao yếu tố rằng cô ấy ngay thẳng, nhưng lương thiện, giàu tình cảm.

Đến cuối cùng cô ấy luôn muốn dùng yêu thương để xoa dịu nỗi đau và cảm hóa mọi người đối với cô ấy.

Thái độ chỉ là những gì bộc lộ ra bên ngoài, không phải là tất cả, nhân cách mới là yếu tố quyết định số phận và hậu vận về sau.

Đến cuối cùng, sau những bất hạnh của cuộc đời, cùng sự không khéo léo của Nam vẫn được sự yêu quý từ những người quyền lực như bà Dần, bố Khang, mẹ Xuân và Long…

Đến bà Bích luôn hắt hủi từ bé, nhưng đến cuối cùng, sự tử tế của Nam cũng khiến bà yêu thương như con gái mình.

Rõ ràng những thiệt thòi đó chỉ là thiệt thòi trước mắt, đến sau này cô ấy lại tìm được hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời mình. Lương tri, đạo đức, sự tử tế sẽ đánh bật tất cả.

Bản thân tôi chưa biết sau này hậu vận như thế nào, (Cười) nhưng thật sự tôi thiệt thòi rất nhiều vì tôi thẳng thắn quá. Thích hay không thích tôi đều thể hiện hết trên mặt, nên dễ bị mất lòng trước.

Đương nhiên, khi không được cảm tình từ đầu thì đôi khi thứ mình đáng được nhận lại không được như thế nữa. Thật ra, lúc nào tôi cũng tâm niệm, sống lương thiện và tử tế.

Tôi không cố gắng để lấy lòng ai, cũng không sợ ai ghét, tôi chỉ cần trời thương mình thôi. Rồi một ngày nào đó, người ghét cũng trở thành người thương mình thôi.

Khi yêu chị có “ngay thẳng thật thà thường thua thiệt” như vậy?

Tôi là tuýp người đa sầu đa cảm nên khi yêu lại rất sợ người ta đau khổ, không dám làm gì sai trước. Nhưng ngược lại khi người ta sai mình lại đau khổ dằn vặt.

Mà đàn ông bao giờ chẳng sai trước hoặc sai nhiều hơn, nhỉ? (Cười) Cũng vì tâm lý e ngại đó mà tôi chấp nhận độc thân đến giờ. Chính xác là tôi sợ yêu, ngại yêu.

Cách đây khoảng 5 - 6 năm tôi chỉ đi làm kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”, còn lại dành nhiều thời gian để tu luyện thành người phụ nữ của gia đình.

Lúc đó, tôi khát khao làm người phụ nữ của gia đình lắm. Nhưng cuối cùng duyên chưa tới, chắc tôi được ấn định phải làm diễn viên rồi. (Cười)

img

Diễn viên Phương Oanh sở hữu ngoại hình nóng bỏng, cuốn hút

Chị thuộc tuýp phụ nữ của gia đình?

Tôi đúng là người phụ nữ của gia đình. Tôi ảnh hưởng từ mẹ của mình. Từ bé, tôi đã được dạy dỗ từng chút một để trở thành người phụ nữ của gia đình.

Tôi cũng thấy mình hội tụ đủ những yếu tố của một người phụ nữ cần như nấu ăn ngon, biết lo toan chăm sóc người khác, biết thế nào là một người vợ, người mẹ tốt, công việc cũng chỉn chu…

Thật ra, hầu hết những người đàn ông tìm hiểu tôi đều nói: “Em khắt khe với bản thân mình quá”. Tôi không biết có phải vì thế mà người ta “sợ” mình không nhưng tôi thấy thật khó để yêu một ai đó.

Cuộc sống hiện tại tôi vẫn vui vẻ, tưng tửng, thích làm gì thì làm, cũng hay mà!

Nhưng nếu để được yêu một ai đó, chị thích một chuyện tình “đánh nhanh thắng nhanh” như Thy - Huy, hay cuộc tình nhiều thử thách như Nam - Long?

Tôi thích tình yêu trải qua nhiều biến cố, thử thách rồi mới nhận ra nhau, đến được với nhau như Long và Nam chứ! Không phải vì nhân vật của tôi nên tôi thích đâu.

Đây là cuộc tình tiêu biểu cho hành trình tìm ra tình yêu đích thực. Nhưng tôi nói thật, người như Long chỉ có trên phim thôi! (Cười) Thế nên, tôi chỉ mong được hưởng ké hạnh phúc của Nam thôi.

Tôi tin vào tình yêu. Tôi yêu kiểu “đập đầu vào tường” như lần đầu được yêu. Nhưng lại mất niềm tin vào đàn ông. (Cười)

Nhưng rồi Phương Oanh vẫn sẽ yêu chứ?

Có chứ, chỉ là chưa biết bao giờ thôi. Nhưng chắc chắn tôi không giấu được đâu, tôi sẽ báo mình đang hạnh phúc, đang vui như thế nào mà!

Cảm ơn chị!

Phương Oanh sinh năm 1989 trong gia đình có 4 anh chị em tại Phủ Lý, Hà Nam. Trong những năm 2008 - 2011, cô được biết đến với vai trò người mẫu tự do. Từ năm 2012, cô chuyển hướng sang làm diễn viên qua loạt dự án như: “Hoa bay”, “Lặng yên dưới vực sâu”, “Quỳnh búp bê”, “Cô gái nhà người ta”, “Lựa chọn số phận”… và mới đây là “Hương vị tình thân”. Trước đó, vai Quỳnh trong “Quỳnh búp bê” đã đưa tên tuổi của Phương Oanh trở thành nữ diễn viên đình đám của khu vực phía Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.