Y tế

Phương pháp cổ truyền của Nhật giúp chữa nhiều bệnh nhờ 1 động tác xoa bóp ở tay

24/11/2021, 12:00

Ở bàn tay có nhiều huyệt đạo quan trọng, việc xoa bóp đúng cách sẽ giúp giảm thiểu một số tình trạng bệnh của cơ thể.

Nghệ thuật Jin Shin Jyutsu của người Nhật Bản cổ đại cho rằng, mọi vấn đề trong cơ thể đều có nguồn gốc từ căng thẳng. Cách để thoát khỏi sự căng thẳng này chính là mát-xa bàn tay.

Mỗi ngón tay đều được kết nối với các cơ quan và cảm xúc nhất định. Vì vậy, những gì chúng ta cần làm là xoa bóp các ngón tay để giảm bớt một số tình trạng bệnh của cơ thể.

5 ngón tay kết nối với cơ quan nào?

img

- Ngón cái: Kết nối với dạ dày và lá lách, có thể giúp giải quyết các vấn đề liên quan tới đường tiêu hóa và đau đầu.

- Ngón trỏ: Kết nối với bàng quang và thận, có thể giúp giảm đau lưng, đau răng, cũng như sự bực bội, khó chịu ở khủy tay lẫn cánh tay trên.

- Ngón giữa: Kết nối với gan và túi mật, có thể giúp giảm mệt mỏi, mỏi mắt và ho khan. Nếu xoa bóp ngón này còn có thể làm giảm sự tức giận, cáu kỉnh, thiếu quyết đoán và không ổn định.

- Ngón đeo nhẫn: Kết nối với gan và ruột già, giúp điều chỉnh tâm trạng tiêu cực.

- Ngón út: Kết nối với tim và ruột non, có thể giúp giảm đau họng, xoa dịu thần kinh, giải tỏa những bất an và bối rối.

Xoa bóp từng vị trí của bàn tay có tác dụng gì?

- Xoa bóp 5 đầu ngón tay

img

Khi xoa bóp 5 đầu ngón tay có thể giúp bạn giải quyết các triệu chứng cúm thông thường, như sốt và đau họng. Ngón cái của bạn được kết nối với cơ hoành, ngón trỏ và ngón giữa với đầu, ngón đeo nhẫn với tai và ngón út với thái dương.

Những gì bạn cần làm là xoa mỗi đầu ngón tay trong 20 giây. Người Nhật cổ đại còn tin rằng, cách làm này còn có thể giúp thuyên giảm bệnh động kinh và hôn mê.

- Xoa bóp 4 khớp

img

4 vị trí này kết nối với mắt và tai, việc xoa bóp có thể giúp làm chịu chứng đau mỏi mắt, ù tai. Ngoài ra, việc bấm huyệt ở vị trí này còn có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt đối với trẻ em.

- Xoa bóp vị trí đầu ngón tay cái đến cổ tay

img

Nếu ấn vào vị trí theo hình vẽ, tình trạng cảm lạnh, đau họng, hắt hơi, ớn lạnh sẽ được cải thiện. Khu vực này cũng được kết nối với tủy sống, có thể giúp giảm đau cột sống hiệu quả.

- Xoa bóp vị trí cổ tay

img

Đây là vị trí xoa bóp giúp giảm lo lắng. Nếu xoa bóp vị trí này ở 2 bàn tay trong 1 phút, bạn sẽ cảm nhận được cơ thể trở nên nhẹ nhõm, dễ chịu hơn nhiều.

- Xoa bóp vị trí ở giữa cổ tay trong và ngoài

img

Xoa bóp vị trí này giúp giảm đau dạ dày và triệu chứng buồn nôn.

- Xoa bóp vị trí bên ngoài ở giữa ngón trỏ và ngón cái

img

Xoa bóp bấm huyệt khu vực này sẽ làm giảm chứng đau nửa đầu, đau vai, đau răng và đau cổ. Ngoài ra, có một nghiên cứu cho thấy nếu bấm huyệt vị trí này liên tục trong 6 tuần sẽ giảm thiểu tình trạng táo bón.

- Xoa bóp vị trí ngón cái

img

Điểm này nằm ngay dưới cùng của ngón cái, giao với nếp gấp cổ tay. Bằng cách tạo áp lực lên điểm này, bạn có thể giúp cơ thể giải quyết các vấn đề về hô hấp.

- Xoa bóp vị trí phía dưới ngón út

img

Nếu ấn chặt vị trí này sẽ giúp giảm các loại đau khác nhau, chẳng hạn như đau tai, nhức đầu và đau cổ. Đây cũng là điểm giúp cân bằng năng lượng giữa bàng quang và gan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.