Xã hội

Phường "phớt lờ" pháp luật, cho thi công khu dân cư trái phép?

26/06/2019, 14:33

Chủ đầu tư cho đơn vị thi công ngang nhiên xây dựng khu dân cư không phép tại phường Nhơn Hưng (TX.An Nhơn, Bình Định) dù đã có lệnh tạm dừng...

img
Khu dân cư xen kẽ trên QL1 do UBND phường Nhơn Hưng làm chủ đầu tư thi công trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công

Khu dân cư (KDC) xen kẽ dọc QL1 (phường Nhơn Hưng, TX.An Nhơn, Bình Định) do UBND phường Nhơn Hưng làm chủ đầu tư. Dự án (DA) nằm trên QL1 thuộc KDC An Ngãi (phường Nhơn Hưng) được khởi công đầu năm 2019. Công trình này bao gồm các hạng mục: san nền, đường giao thông, hệ thống thoát nước, cây xanh và cấp điện chiếu sáng do Công ty TNHH XD TH Minh Hiếu (trụ sở tại lô D1, Cụm Công nghiệp phường Bình Định, TX.An Nhơn) thi công.

Đáng nói, dù chưa được cấp thẩm quyền cấp phép thi công nhưng dự án vẫn triển khai san lấp rầm rộ, trong khi chủ đầu tư không có biện pháp chấn chỉnh, "né" báo chí.

Đại diện Chi cục QLĐB III.2 (Cục QLĐB 3) xác nhận, dự án thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ nhưng chưa được cấp giấy phép theo quy định.

Việc thi công DA cũng tiềm ẩn nguy cơ TNGT do khu vực này giáp QL1, lưu lượng phương tiện qua khu vực rất cao dẫn đến xung đột giao thông. Đồng thời, trong quá trình thi công phát sinh bụi bặm, ảnh hưởng lớn đến người dân quanh khu vực.

img
Hạng mục đường bê tông vừa được triển khai xây dựng, đồng thời phương tiện vận tải cho đổ cát để triển khai các hạng mục khác. (Ảnh chụp ngày 25/6)

Trước đó, ngày 17/5, Chi cục QLĐB III.2 kiểm tra hiện trường tại phường Nhơn Hưng phát hiện Công ty TNHH XD TH Minh Hiếu tự ý thi công công trình trái phép nên yêu cầu dừng thi công.

Tuy nhiên, sau đó nhà này vẫn phớt lờ quy định tiếp tục thi công nên cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt về hành vi "Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công".

Thậm chí, sau khi bị phạt hành chính, việc thi công dự án càng rầm rộ hơn. Nhà thầu đổ đất san nền và triển khai các hạng mục khác như đường bê tông, hệ thống thoát nước...

Ngày 12/6, Ban ATGT tỉnh Bình Định cũng đã gửi văn bản cho UBND TX.An Nhơn, đề nghị chỉ đạo phường Nhơn Hưng cho dừng thi công công trình KDC xen kẽ dọc QL1 do phường này làm chủ đầu tư. Đồng thời chỉ đạo lập thủ tục xin cấp phép thi công theo đúng quy định để đảm bảo ATGT qua khu vực.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đặng Vĩnh Sơn - Chủ tịch UBND TX.An Nhơn cho biết, sau khi nhận được văn bản của Chi cục QLĐB III.2 và Ban ATGT tỉnh, đơn vị đã chỉ đạo UBND TX.An Nhơn cho dừng công trình, hoàn chỉnh thủ tục xin cấp phép theo đúng quy định rồi mới cho tiếp tục thi công DA.

Tuy nhiên, ghi nhận tại hiện trường dự án vào trung tuần tháng 6 qua, nhiều phương tiện vận tải nối đuôi nhau tiếp tục đổ cát san lấp, triển khai hệ thống đường bê tông và các hạng mục khác.

Trong khi đó, ông Phan Quang Hải - Chủ tịch UBND phường Nhơn Hưng (đơn vị chủ đầu tư DA) lại cho rằng chưa hề nhận được yêu cầu nào của chi cục QLĐB III.2, ngành chức năng về việc dừng thi công nên tiếp tục cho triển khai dự án.

Để làm rõ nội dung vụ việc, ngày 25/6, PV tiếp tục liên hệ với ông Hải qua điện thoại, nhưng vị chủ tịch phường này hỏi "có vấn đề gì không?", rồi cáo bận "Tôi đang họp" khi PV trao đổi các nội dung thi công dự án KDC không phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.