An ninh hình sự

Phường Quan Hoa "ở đâu" trước bãi xe trái phép trường Đại học Thủ đô?

23/03/2021, 15:22

Trường Đại học Thủ đô ở đường Dương Quảng Hàm chỉ cách UBND phường Quan Hoa vài trăm mét, và hoạt động trông giữ xe trái phép diễn ra công khai.

img

Hoạt động trông giữ xe thu tiền trái phép ở trường Đại học Thủ đô diễn ra công khai nhưng không hiểu tại sao UBND phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội lại không biết?

Báo Giao thông ngày 15/3 có bài: "Hà Nội: Bãi xe không phép tại trường Đại học Thủ đô" phản ánh thực trạng sân ký túc xá và khu đất tập thể thao của sinh viên trường Đại học Thủ đô (tọa lạc đường Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bị biến thành bãi gửi xe với giá từ 1,6 - 1,8 triệu đồng/xe/tháng khiến cho sinh viên tại đây không còn không gian vui chơi, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Ngày 17/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Mạnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa khẳng định, hiện tại chưa một đơn vị nào cấp phép cho trường Đại học Thủ đô được trông giữ xe ô tô thu tiền.

Ông Tiến cũng cho biết, phản ánh về hiện việc trường Đại học Thủ đô thành lập bãi xe thu tiền không phải bây giờ mới có.

"Năm 2018, đã có thông tin trường Đại học Thủ đô trông giữ xe ô tô thu tiền, nhưng khi chúng tôi đến kiểm tra thì nhà trường đều bảo là xe của cán bộ nhân viên", ông Tiến nói.

Khi PV hỏi "vậy từ thời điểm đó phường Quan Hoa có đợt kiểm tra nào nữa không?", ông Tiến nói: "không còn kiểm tra nữa vì không có hiện tượng thu tiền khi trông giữ xe ở đây" và đưa cho PV xem những biên bản làm việc của Trường Đại học Thủ đô với lực lượng liên ngành (trong đó có đại diện UBND phường Quan Hoa).

Thực tế, trường Đại học Thủ đô cơ sở tại đường Dương Quảng Hàm chỉ cách UBND phường Quan Hoa vài trăm mét, nên việc phường không biết hoạt động trông giữ xe thu tiền diễn ra công khai ở đây là khá khó hiểu.

Tháng 10/2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm ATGT và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện.

Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.