Thế giới

Phương Tây liên tục chỉ trích, NATO âm thầm khen Nga

06/03/2016, 09:05

NATO đưa ra bản bán cáo phân tích, khen ngợi những diễn biến quân sự của Nga tại Syria.

nato-leaders-meet

Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) báo cáo phân tích "khen" quân đội Nga.

Trang bối cảnh các nước Phương Tây đang lên án, chỉ trích hành động của Nga khi tiến hành cuộc chiến tại Syria khiến dân thường thiệt mạng nhiều hơn là hiệu quả chống khủng bố, Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lại có một báo cáo phân tích "khen" quân đội Nga về độ chính xác, quyết đoán trong mỗi đợt không kích.

Trang Sputnik News dẫn thông tin từ báo cáo cho biết, NATO đánh giá cao sự  chuyên nghiệp của quân đội Nga khi tần suất cũng như năng suất trong các cuộc không kích của nước này cao hơn nhiều so với chính NATO. Dù số lượng máy bay của không quân Nga có mặt tại Syria ít nhưng việc họ dồn dập không kích khiến hiệu quả mang lại cao. Cụ thể tại Syria lúc này Nga chỉ có khoảng 40 máy bay chiến đấu nhưng đã thực hiện gần 80 chuyến xuất kích mỗi ngày, trong khi NATO có 18 máy bay nhưng chỉ rời căn cứ khoảng 20 lần.

Cũng trong bản báo cáo này, còn nhắc tới việc chính quyền của ông Putin đang nắm lợi thế khi sử dụng dữ liệu do lực lượng tình báo trên không của Syria và lực lượng đặc nhiệm Nga gửi tới, để cung cấp thông tin về những mục tiêu có tầm quan trọng chiến lược dưới mặt đất cho Không quân Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.