Showbiz

Phương Thanh: Có đoàn từ thiện bị dân hỏi sao đoàn này không cho tiền?

29/10/2020, 18:45

Phương Thanh tiết lộ, có những đoàn từ thiện bị so sánh với đoàn khác về số tiền giúp đỡ người dân.

img
Ca sĩ Phương Thanh cùng người bạn của mình đi thiện nguyện

Người dân miền Trung những ngày qua liên tiếp phải gánh chịu nhiều khó khăn do lũ lụt, mưa bão gây ra. Rất nhiều nghệ sĩ, mạnh thường quân đã có mặt để tham gia thiện nguyện, giúp đỡ bà con. Ca sĩ Phương Thanh cũng ra miền Trung thiện nguyện trong đợt này.

Tuy nhiên, Phương Thanh mới đây vừa cho biết một mặt trái trong việc từ thiện mà cô gặp phải. Theo giọng ca "Trống vắng", sáng 29/10, cô cùng những người bạn của mình đi thiện nguyện tại một làng bị cô lập ở miền núi (tỉnh Quảng Ngãi). Nhiều người dân chỉ bị ảnh hưởng nhẹ và không nằm trong vùng lũ nhưng cũng canh me tiền của đoàn từ thiện. Thậm chí, họ còn đồn rằng, đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên tới cho 10 triệu đồng.

"Toàn canh me 10 triệu. Không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình, tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn vì ai cũng nhắm vào tiền, và đồ nhu yếu phẩm sẽ bị vứt bỏ. Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa, xong đem vứt bỏ", Phương Thanh cho hay.

Lời chia sẻ về tình hình thực trạng mình gặp trong chuyến đi của Phương Thanh gây nhiều tranh cãi. Một số ý kiến còn cho rằng, nữ ca sĩ đang ganh tỵ với đoàn của Thủy Tiên. Trước những lời bình ác ý này, cô khẳng định mình không hề sân si hay ghen tức với ai. Bản thân cô đã làm từ thiện suốt 24 năm qua, làm từ năm 24 tuổi tí giờ đã 48 tuổi nên cô thừa hiểu phải làm thiện nguyện thế nào cho hợp lý ở vùng bão lũ.

Theo nữ ca sĩ, đi đến nơi nào, cô cũng phải kết hợp với địa phương để phát phiếu, xong đó đọc tên theo danh sách người nhận quà. Nếu đi dọc đường thấy hoàn cảnh nào đáng thương thì tự túc cho thêm.

img
Phương Thanh cho biết có đoàn đi từ thiện xong, bị hỏi sao cho ít hơn đoàn khác

Không chỉ vậy, đi làm từ thiện thì không phải ai cũng có tiền để tặng. Có người khả năng ít nhưng họ có tấm lòng, mua ít bánh ngọt, gói chiếc bánh chưng hay mua thêm quần áo để chở ra tới nơi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, nhiều người lại chỉ quan tâm tới tiền.

"Đâu phải ai cũng có tiền ngay thời dịch? Bão lụt liên miên, nghệ sĩ cũng phải đi quyên góp chứ cá nhân ai cũng phải lo cuộc sống. Trong khi giờ trên mạng thông tin tràn lan, tiền và tiền. Nếu vậy, những người không có tiền làm từ thiện sẽ bị tổn thương. Có đoàn phát quà từ thiện xong, có người quay lại hỏi chính quyền địa phương và BTC đoàn là sao đoàn này không cho tiền, sao đoàn kia cho ít vậy?", Phương Thanh chia sẻ.

Quả thực, làm thiện nguyện vốn chưa bao giờ dễ dàng. Các nghệ sĩ, mạnh thường quân không chỉ bỏ công sức lên đường giúp đỡ người dân, họ vẫn có thể bị một số cá nhân làm tổn thương. Tất nhiên, xã hội luôn có người nọ người kia. Hầu hết những người khó khăn đều cảm ơn tấm lòng của các mạnh thường quân nhưng đâu đó, có thể có những sự so sánh khó tránh khỏi. Bởi thế, chỉ khi thực sự có tâm và tấm lòng, nghệ sĩ hay những mạnh thường quân mới có thể bỏ qua những thị phi mà làm những công việc ý nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.