Showbiz

Phương Thanh ra Bắc diễn hài tìm duyên

16/01/2015, 13:07

Đam mê, hết mình với công việc, nên ở vai trò ca sĩ hay diễn viên, Phương Thanh cũng tạo được những thành công nhất định. Mới đây chị đã Bắc tiến đóng hài Tết với Vượng Râu, Chiến Thắng.

img

“Xả” tính nóng khi mình hài hước

Điều gì khiến chị thử sức với hài Tết?

Cuộc sống bây giờ tìm được nụ cười rất khó. Vậy nên, tạo được nụ cười cho mọi người là điều đáng quý.

Tôi rất nóng tính nhưng từ từ mình cũng “xả” được tính nóng khi mình hài hước. Đóng phim hài cũng là cách giúp mình cười. Mà đóng hài vui lắm. Tiếp xúc và nói chuyện ngoài đời với các diễn viên hài mình có những trận cười thoải mái. Cười cả ngày lẫn đêm, cười đến... đuối luôn! (cười)

Lần đầu tiên đóng hài với các diễn viên miền Bắc như Vượng Râu, Chiến Thắng, chị có gặp khó khăn gì không?

Không. Tôi cũng tưng lắm nên không có vấn đề gì. Chỉ là vì vào Nam quá lâu rồi nên nói tiếng Bắc hơi ngọng. Có nhiều câu cũng hết hồn như "Buồn vãi!". (cười). 

Tôi ra Bắc đóng hài là để lấy cái duyên với các anh chị ngoài Bắc. Ngoài ra tôi cũng muốn giải mã những thắc mắc về Vượng Râu. Trên báo chí thấy ông này khẩu khí mạnh mẽ lắm, thử xem mình chịu đựng được bao lâu. Tuy nhiên, sau một ngày làm việc, chúng tôi đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ, nhiều điểm chung, cũng thẳng tính, nóng tính, có sao nói vậy.

Nhưng phong cách hài miền Bắc khác phong cách hài miền Nam. Chị làm sao dung hòa được điều đó?

Tôi là ca sĩ, chứ không phải diễn viên. Khi tôi hát hay đóng phim, tôi khiêm nhường, không lấn lướt đồng nghiệp. Diễn để cùng tiến chứ không thể người tiến người lùi được. 

Từ cái danh, tìm cái lợi

Đĩa hài "Cưới ngay kẻo Tết" chị tham gia đả kích về gameshow nhí. Chị có sợ đụng chạm khi bản thân chị đang đắt show truyền hình thực tế?

Ngày xưa có một gameshow, bây giờ mấy chục gameshow nên đương nhiên phải dùng chiêu trò, nhưng chiêu trò chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. 

Theo tôi, người có gan lắm mới dám phê phán, đả kích, dám nói sự thật và cần phải khen họ một tiếng.

Tôi cho rằng cái nào cần nói thẳng thì nói. Mình trụ lại mười mấy năm trong showbiz rồi thì chỉ tài năng thôi không đủ, may mắn không đủ, cách sống không đủ mà phải mỗi thứ một ít. Sống với mọi người thế nào để họ dành cho mình một phần cơm ngon trong một bữa cơm ngon, như thế mới trụ lại lâu dài được. 

Năm nay chị sẽ lấn sân sang hài nhiều hơn?

Tùy duyên thôi. Có ai nghĩ năm 2014 tôi làm giám khảo quá chừng đâu, rồi lại chuyển sang phim. Năm nay lần đầu tiên tôi đóng hài, hy vọng sẽ mở ra nhiều cái duyên mới. Mình may mắn có những mối quan hệ tình cảm bền chặt thì mình sẽ có nhiều việc. 

Nghệ sĩ cần có danh và lợi. Nếu chỉ tính lợi thôi thì danh sẽ mai một, nên phải chu toàn cả hai. Từ cái danh mình tìm cái lợi. Lấy cái dài nuôi cái ngắn, lấy tiền cái này nuôi cái kia. 

Đóng phim không có tiền nhiều bằng đi hát. Tuy nhiên, đóng phim sẽ “nuôi sống” tên mình đến già. Sau cô thì đóng mẹ, sau mẹ đóng bà nội...  Hơn nữa, phim một năm mới có liên hoan một lần, mọi người gặp quý nhau lắm!. 

Không đúng chồng không lấy

Năm 2014, với Phương Thanh là năm như thế nào?

Năm 2014 là một năm rất dễ chịu với tôi. Tuy nhiên, xung quanh mình, một số bạn bè rất khó thở, không may mắn khi rơi xuống vực sâu. Mình thoát được mình mừng cho mình, ai thoát được cũng mừng cho người đó. 

Còn chuyện lấy chồng, mãi chị vẫn chưa thực hiện được thì phải?

Vì tôi từng nói sau 40 tuổi mới có thể lên xe hoa. Chuyện lấy chồng không khó. Lấy rồi về ở được với nhau, thông cảm chia sẻ, hỗ trợ công việc, nghề nghiệp với nhau mới là khó. Vợ chồng không thuận khó sống bên nhau. Tôi từng thấy nhiều rồi, mệt mỏi lắm.

Vì hiểu tâm lý con người, hiểu được nghiệp chướng, hiểu được phong thủy, tử vi nên tôi biết được mình đang đợi chồng.  Tôi hoàn toàn đi ngược với mọi người, lạc nghiệp rồi mới an cư. Đi hát, có con trước rồi mới lấy chồng sau. Cái gì dở cho đi trước hết, về già không mệt mỏi nữa. Đợi đúng chồng mới lấy, không đúng chồng không lấy. 

Chị định đợi đến khi nào?

Lấy chồng dễ, bỏ chồng cũng dễ luôn, nhưng đợi chồng khó quá, nhưng tôi sẽ đợi. 

Nhưng mà con gái sợ nhất từ bị "ế" đấy?

Lúc 28 - 30 tuổi tôi cũng sợ ế lắm. Nhiều khi tự bảo hay lấy chồng để vừa lòng bố mẹ. Nhưng giờ gần 40 tuổi tôi suy nghĩ khác. Thôi lỡ rồi đi luôn. Đợi cho đúng. 40 tuổi bây giờ tâm hồn vẫn như 20! (cười)

Cảm ơn chị!

Phạm Lý (Thực hiện)  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.