Showbiz

Phương Thanh: Tôi vác 2-3 bao gạo 20-30 kg là chuyện bình thường

05/12/2021, 11:06
image

Phương Thanh cho biết, thường cô không vác nổi bao gạo nhưng khi làm thiện nguyện, vác 2-3 bao là bình thường.

Xuất hiện trong tập 2 chương trình "Hát cho ngày mai", ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trong chuyến thiện nguyện đợt dịch bệnh vừa qua. Cô tâm sự, bản thân hiểu được các lực lượng ở tuyến đầu có rất nhiều câu chuyện khó nói.

img

Ca sĩ Phương Thanh tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện mùa dịch

Trong mấy tháng chống dịch, hình ảnh Phương Thanh tự tay cắt tóc cho các lực lượng tuyến đầu không xa lạ trong mắt người hâm mộ. “Chị Chanh” cho biết, công việc chính mà nhóm tình nguyện của cô lúc mới tham gia chống dịch là điều phối xét nghiệm tiêm vacxin.

Sau đó, đội tình nguyện mới bắt đầu thực hiện hành trình động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu bằng cách đem theo một chiếc loa kẹo kéo để hát. Đội cũng trao tặng những món quà như khẩu trang, đồ bảo hộ, trứng, rau củ… được gửi từ các mạnh thường quân.

Nhưng một thời gian sau, cô nghe nói các bác sĩ đã 1-2 tháng chưa được cắt tóc nên quyết định lập một đội cắt tóc nữa. Đội cắt tóc ít người mà bác sĩ thì đông nên nữ ca sĩ cũng tập cắt tóc, tập cạo bằng tông đơ để hỗ trợ. Phương Thanh thừa nhận lúc đầu, cô cạo toàn hỏng hết tóc của các lực lượng tuyến đầu.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ khéo léo hỏi: "Bây giờ, Thanh không phải là thợ cắt tóc chuyên nghiệp mà là ca sĩ chuyên nghiệp thôi. Tóc lỡ bị hỏng rồi, Thanh cạo luôn được không?". Các bác sĩ cũng đồng ý, nói cô cạo luôn đi cho mát.

img

Với Phương Thanh, việc bốc vác là chuyện rất bình thường

Cùng đó, khi tham gia hỗ trợ bà con chống dịch, Phương Thanh còn tự mình vác một lúc 2-3 bao gạo. Giọng ca "Trống vắng" khẳng định: “Tôi vác 2-3 bao gạo nặng 20-30 kg là chuyện bình thường. Lúc đó, mình có sức mạnh ghê gớm lắm.

Tôi không hiểu tại sao bình thường mình vác không nổi, nhưng có lẽ lúc đó có sức mạnh lớn từ tình thương. Nhưng những việc tôi làm như muối bỏ biển. Tôi vác không nhiều như mọi người tưởng đâu, vì mỗi đợt phát 5-8 tấn gạo sẽ có người vác chung với mình".

img

Nữ ca sĩ không dám ăn uống vì sợ đi vệ sinh lại phí bộ đồ bảo hộ

Lăn xả làm thiện nguyện nên thời gian đầu, Phương Thanh cũng bị sụt cân. Cô phải mặc đồ bảo hộ, không dám ăn, không dám uống vì sợ đi vệ sinh nhiều sẽ làm phí 1 bộ đồ bảo hộ.

Theo lời nữ ca sĩ, khi về nhà, cô cũng mệt đến mức không ăn nổi. Có bữa bỏ ăn, có bữa lại ăn mì gói. Nhưng sau 2 tháng lăn lộn giữa các tâm dịch, “chị Chanh” cũng có thêm nhiều kinh nghiệm để bảo vệ tốt cho sức khỏe của bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.