Xem - ăn - chơi

Phương Thanh từng bị phản đối khi hát ca khúc về mẹ

02/04/2017, 09:52

Phương Thanh từng bị nhiều người phản đối kịch liệt khi hát Huyền thoại mẹ.

Ca si Phuong Thanh (1)

Phương Thanh từng bị nhiều người phản đối kịch liệt khi hát Huyền thoại mẹ. (Ảnh: BTC)

Trong tập 6 chương trình Ngôi sao phương Nam lên sóng tối 1/4, ca sĩ Phương Thanh khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi lần đầu lên tiếng về việc cô từng bị khán giả phản đối khi hát ca khúc "Huyền thoại mẹ".

Theo đó, trong tập này, đội Hai lúa (gồm ca sĩ Dương Hồng Loan, ca sĩ Quang Đại, biên đạo Vĩnh Khương và MC Minh Toàn) thể hiện tiết mục “Nếu” với 2 ca khúc "Dòng thời gian" (sáng tác Nguyễn Hải Phong) do ca sĩ Quang Đại thể hiện, Giấc mơ của tôi (sáng tác Anh Quân) do ca sĩ Dương Hồng Loan và bé Thanh Ngân thể hiện.

MC Minh Toàn dẫn vào tiết mục với câu chuyện về những gia đình mà cha mẹ dành cả tuổi trẻ để kiếm tiền mà quên mất việc phải gần gũi, chăm sóc con cái, không hiểu được tâm tư của những đứa con chỉ mong được ăn cơm với cha mẹ, được dẫn đi chơi thay vì đưa cho Ipad ngồi chơi 1 mình.

Biên đạo Vĩnh Khương đã chuyển tải thông điệp của tiết mục bằng một bài múa đương đại ấn tượng, thể hiện cảnh một cô bé sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ lúc nào cũng gây gổ và đánh nhau trước mặt con.

Tiet muc cua doi Hai Lua (Quang Dai- Duong Hong Lo

Tiết mục của đội Hai Lúa

Khi diễn xong tiết mục, ca sĩ Dương Hồng Loan đã bật khóc bởi trong suốt 10 năm đi hát, chưa bao giờ cô dám mặc váy, làm tóc xoăn kiểu hiện đại lên sân khấu và thể hiện những ca khúc như hôm nay. Cô trung thành với trang phục áo dài, áo bà ba và tóc dài thẳng.

MC Đại Nghĩa đã động viên Dương Hồng Loan là nghệ sĩ phải luôn luôn thay đổi, bởi "Phương Thanh ngày nay áo dài nền nã, hát bolero, trữ tình chứ ngày xưa, chị ấy mặc quần ngắn, áo hở rốn, tóc bù xù đứng hát rock".

Ca sĩ Phương Thanh nhớ lại kỷ niệm mình cũng từng bị nhiều người phản ứng gay gắt khi mặc áo dài và hát “Huyền thoại Mẹ” trong chương trình Duyên dáng Việt Nam. Chị chia sẻ, trong buổi họp báo, khi công bố Phương Thanh sẽ hát “Huyền thoại mẹ” thì tất cả mọi người đều phản đối.

"Tôi buồn lắm, vừa bị sốc, vừa bị nói nặng nhưng chỉ biết im lặng và chuẩn bị mọi thứ. Đến ngày diễn, tôi đến sớm chuẩn bị mọi thứ để bước lên sân khấu chứng minh cho mọi người thấy đang nói sai về 1 người nghệ sĩ. Bởi không ai có thể nói Phương Thanh, hay cô ca sĩ nào không thể hát được bài này, bài kia, bởi vì tôi hát bằng tâm hồn của tôi mà", nữ ca sĩ nói.

Tối hôm đó, Phương Thanh đã được khán giả yêu mến với 5 tràng pháo tay. Cô khẳng định: "Điều mình khẳng định và chứng minh cho mọi người biết là công chúng chứ không phải là những điều xung quanh”. MC Quỳnh Hoa ủng hộ Quang Đại và Dương Hồng Loan khi dám phá cách chọn dòng nhạc mới chứ không hát sở trường dân gian và bolero như mọi khi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.