Quản lý

Phương tiện cần làm gì để được đăng kiểm trong những ngày Tết Nguyên đán?

25/01/2022, 16:39

Các trung tâm đăng kiểm duy trì số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân trong dịp Tết Nguyên đán...

Ngày 25/1, Cục Đăng kiểm VN cho biết vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

img

Đăng kiểm định kỳ xe ô tô tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội - Ảnh minh họa

Cụ thể, các đơn vị đăng kiểm tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện đúng các quy trình, quy định và hướng dẫn trong công tác kiểm định phương tiện giao thông cơ giới, tuyệt đối không để phương tiện kém chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường tham gia giao thông.

Trong quá trình thực hiện kiểm định không để xảy ra ùn tắc phương tiện kiểm định, góp phần đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Cùng đó, các trung tâm đăng kiểm sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương trong thực hiện kiểm soát tình trạng an toàn kỹ thuật của phương tiện tham gia giao thông khi có yêu cầu.

“Các trung tâm đăng kiểm công bố, duy trì số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại lãnh đạo đơn vị để tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân và doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022”, văn bản Cục Đăng kiểm VN nêu.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội cho biết, hầu hết trung tâm đăng kiểm làm việc theo lịch nghỉ Tết chung của cả nước (từ 31/1 - 4/2/2022, từ 29 tháng Chạp và hết ngày mùng 4 Tết). Do trước và sau Tết trùng đều trùng vào ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật nên một số đơn vị sẽ nghỉ.

“Tuy nhiên vẫn có một số đơn vị nghỉ muộn hơn hoặc mở cửa sớm hơn. Tất cả các trung tâm đăng kiểm đều cử người trực trong những ngày nghỉ Tết để phục vụ các trường hợp cần giải quyết về hồ sơ, giấy tờ phương tiện hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng. Vì vậy, chủ phương tiện có nhu cầu liên hệ công việc cần liên lạc với đơn vị đăng kiểm để biết lịch cụ thể”, giám đốc một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội cho biết.

Lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết thêm, các đơn vị đăng kiểm được chủ động nghỉ Tết Nguyên đán theo lịch chung của cả nước, song cũng được tổ chức sản xuất linh hoạt hơn. Vì vậy, chủ phương tiện có chu kỳ đăng kiểm hoặc cần liên hệ công việc trong thời gian nghỉ Tết cần chủ động liên hệ với đơn vị đăng kiểm để được tư vấn, hướng dẫn, tránh trường hợp xe bị quá hạn kiểm định do đơn vị đăng kiểm nghỉ Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.