Phương tiện chật vật di chuyển do sương mù, mưa phùn kéo dài

09/02/2023, 12:12

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù kéo dài gần tuần nay, các phương tiện di chuyển khó khăn nhất là giờ cao điểm.

img

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 9/2), Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội vẫn tiếp tục trạng thái có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 23-26 độ C.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông giờ cao điểm sáng nay nhiều tuyến đường ở Hà Nội rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài, các phương tiện di chuyển khó khăn và mất nhiều thời gian trên đường.

img

Nhiều người đã chọn đi ô tô thay vì xe máy để tránh mưa phùn và thời tiết nồm ẩm khó chịu. Trong ảnh 2 chiều của đường Nguyễn Chí Thanh gần nút giao với đường Huỳnh Thúc Kháng trời nhiều sương mù.

img

Tại đường Láng đoạn gần ngã ba giao với cầu Yên Hoà lúc 9h20 phút hoàng loạt các phương tiện bị ùn lại do đông đúc người lưu thông.

img

Anh Nguyễn Xuân Phương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Gần tuần nay Hà Nội xuất hiện mưa kéo dài gần như cả ngày kèm theo sương mù, phương tiện đông đúc nên anh di chuyển tới cơ quan làm việc rất vất vả. Trong giờ cao điểm sáng qua, chỉ từ đường Láng tới Đội Cấn, anh mất tới gần 2 giờ đồng hồ. Trên đường liên tục ở trạng thái đứng im, "chôn chân" rất chật vật.

img

Các chuyên gia khí tượng cho biết mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù là một trạng thái thời tiết theo mùa ở miền Bắc, thường xuất hiện giai đoạn mùa Xuân, độ ẩm không khí tăng cao, ẩm ướt khó chịu.

img

Với thời tiết này, các chuyên gia khuyến cáo: "Mọi người nên đeo khẩu trang thường xuyên khi ra đường. Khi xuất hiện tình trạng sương mù, bụi khói sẽ nằm ở tầng thấp khiến người dân hít phải nhiều hơn. Dù sương mù không thể hiện rõ nhưng về lâu dài nó sẽ âm thầm gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người dân. Đáng lưu ý, quá trình di chuyển nhất là đối với phương tiện xe máy phải tập trung quan sát, không để do tác hại của sương khuất tầm nhìn gây tai nạn giao thông".

img

Phố Kim Mã đoạn gần Công viên Thủ Lệ lúc 10h00

img

Nhà thầu rào chắn thi công, dòng phương tiện di chuyển trong phần đường chật hẹp

img

Đầu phố Kim Mã, nút giao với ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đào Tấn - Liễu Giai lúc 10h20

img

Ô tô xếp hàng dài di chuyển, các phương tiện xe máy len lỏi qua những kẽ hở trên đường

img

Thời tiết nồm ẩm sẽ diễn ra phổ biến ở khu vực miền Bắc đặc biệt là Hà Nội từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm.Dự báo trong đợt này, tình trạng sương mù, mưa phùn buổi đêm về sáng, độ ẩm cao ở các tỉnh miền Bắc được dự báo sẽ duy trì liên tục trong khoảng nửa đầu tháng Hai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.