Vận tải

Phương tiện có mã QR qua chốt kiểm soát không cần trình giấy vận tải

22/07/2021, 16:00

Các phương tiện vận tải hàng hóa có mã nhận diện QRCode, khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở Sóc Trăng không cần trình giấy vận tải.

Ngày 22/7, theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, đơn vị này vừa có văn bản về việc hướng dẫn các phương tiện vận tải hàng hóa hoạt động trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa nội tỉnh yêu cầu người điều khiển phương tiện hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc.

img

Phương tiện vận tải hàng hóa có mã nhận diện QRCode (hạn chế tiếp xúc gần), thì không cần trình giấy vận tải của phương tiện.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 có thể nhận diện, kiểm tra thông tin qua mã QRCode trên giấy nhận diện, sử dụng phần mềm để quét mã QR (hạn chế tiếp xúc gần), căn cứ thông tin trong thẻ nhận diện thì không cần kiểm tra giấy vận tải của phương tiện.

Đối với các phương tiện chưa được cấp thẻ nhận diện thì thực hiện kiểm tra Giấy vận tải.

“Đặc biệt ưu tiên rút ngắn thời gian kiểm tra đối với các phương tiện có niêm yết nhãn “Hàng mau hỏng” vận chuyển các loại hàng hóa bao gồm: Nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh, có thời gian sử dụng ngắn cần ưu tiên được vận chuyển nhanh đến người tiêu dùng”, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng lưu ý.

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh/thành phố đến tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu người điều khiển phương tiện hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 có thể nhận diện, kiểm tra thông tin qua mã QRCode trên giấy nhận diện, sử dụng phần mềm để quét mã QR (Hạn chế tiếp xúc gần), căn cứ thông tin trong thẻ nhận diện thì không cần kiểm tra giấy vận tải của phương tiện.

Đối với các phương tiện chưa được cấp thẻ nhận diện thì thực hiện kiểm tra Giấy vận tải.

Lái xe và người đi theo xe phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm kiểm tra) thì cho xe tiếp tục vận chuyển hàng hóa vào tỉnh. Trường hợp lái xe và người đi theo xe không đáp ứng quy định nêu trên thì yêu cầu xe quay đầu không được vào địa phận của tỉnh.

Riêng đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng khi từ các tỉnh, thành phố quay về khi qua chốt kiểm soát, lái xe và người đi theo xe có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS- Cov-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm kiểm tra) thì cho xe tiếp tục vận chuyển hàng hóa vào tỉnh.

Nếu không có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hoặc Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không còn hiệu lực thì tiến hành xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.