Đường bộ

Phương tiện không được lưu thông ban đêm trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

08/02/2021, 08:12

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị không cho phương tiện lưu thông ban đêm trong thời gian thông xe tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết 2021.

img

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị không cho phương tiện lưu thông ban đêm trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian thông xe tạm - Ảnh minh họa

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc bảo đảm ATGT khi lưu thông tạm thời trên tuyến cao tốc Trung Lưong - Mỹ Thuận.

Văn bản cho biết, ngày 4/1/2021, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đầu tư được thông tuyến và được chủ đầu tư tự nguyện cam kết cho phép một số loại xe ô tô được lưu thông hạn chế phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Do công trình chưa chính thức nghiệm thu hoàn thành nên trách nhiệm tổ chức giao thông hiện nay thuộc về chủ đầu tư, nhà thầu thi công và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Tiền Giang.

Đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và cơ quan chức năng, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty cổ phần BOT Trung lương Mỹ Thuận khẩn trương đánh giá tình hình giao thông trên QL1A và các tuyến đường bộ đang khai thác trong khu vực, xác định trường hợp cần thiết lưu thông tạm thời trên tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm thu hút một phần lưu lượng phương tiện, khắc phục tình trạng quá tải và ùn tắc giao thông trên QL1A và các tuyến đường bộ trong khu vực.

Các cơ quan liên quan cũng cần xây dựng và thực hiện phương án tổ chức giao thông phù hợp yêu cầu thực tiễn và quy định pháp luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện lưu thông tạm thời trên tuyến.

"Trong đó, xác định cụ thể: loại xe ô tô được phép lưu thông, vận tốc khai thác tối đa cho phép, thời gian cho phép lưu thông trong ngày (đề nghị không cho phép lưu thông vào ban đêm) và thời hạn cho phép lưu thông tạm thời. Sẵn sàng phương án chỉ huy, hướng dẫn giao thông và cứu hộ cứu nạn để khắc phục nhanh nhất các sự cố về người, phương tiện tham giao giao thông và kết cấu hạ tầng trên tuyến”, văn bản nêu.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang triển khai thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, các chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình triển khai thực hiện phương án lưu thông tạm thời.

Đồng thời, thực hiện tuyên truyền, cung cấp đầy đủ thông tin về phương án tổ chức giao thông khi lưu thông tạm thời trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để người dân, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp có hoạt động giao thông trong khu vực biết, thực hiện.

“Bộ Công an, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ, kịp thời và sẵn sàng phương án hỗ trợ các cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động của xe ô tô lưu thông trên tuyến”, văn bản nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.