Hạ tầng

Phương tiện thủy cần lưu ý gì để lưu thông qua vùng dịch?

28/07/2021, 17:07

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cho biết vừa hướng dẫn việc kiểm soát phương tiện thủy chở hàng vào, rời cảng bến để phòng dịch Covid-19.

Ngày 28/7, đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cho biết, vừa ban hành hướng dẫn các Đại diện cảng vụ đường thủy trực thuộc (tại 16 tỉnh, thành phía Bắc) thực hiện việc kiểm soát giấy tờ về y tế đối với phương tiện thủy chở hàng vào, rời cảng bến thủy để phòng, chống dịch Covid-19.

img

Phương tiện thủy vào trả hàng tại một cảng thủy trên sông Đuống - Ảnh tư liệu minh họa

Theo đó, các Đại diện cảng vụ căn cứ vào cấp độ phòng chống dịch của từng địa bàn để áp dụng yêu cầu về giấy tờ y tế đối với thuyền viên, người làm thủ tục cảng vụ cho phương tiện thủy vào, rời cảng, bến.

Đối với các tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị vận tải, chủ phương tiện, cảng, bến chỉ cho phép thuyền viên trên phương tiện thực hiện nhiệm vụ khi có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 được thực hiện trong 3 ngày (72 giờ, kể từ khi có kết quả xét nghiệm). Đại diện cảng vụ chỉ cấp giấy phép vào, rời cảng, bến khi thuyền viên có giấy xét nghiệm như trên.

Với các địa phương không áp dụng phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16, thuyền viên trên phương tiện thực hiện khai báo y tế điện tử, gửi trước kết quả khai báo cho cảng vụ và đảm bảo xuất trình được cho cơ quan chức năng (bản điện tử hoặc giấy). Phương tiện chỉ cử một người để làm thủ tục cảng vụ và phải tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, theo Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II, cảng, bến, tại địa phương không áp dụng Chỉ thị 16, phương tiện thủy hoạt động trên đường thủy quốc gia còn phải tuân thủ theo quy định của chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.

Chẳng hạn, với tỉnh Hải Dương, hiện Sở GTVT yêu cầu các chủ cảng, bến thủy trên địa bàn tuyệt đối không cho người từ các phương tiện trên sông lên bờ và tham gia các hoạt động có tiếp xúc với người tại bến bãi nếu không có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.