Vận tải

Phương tiện văn minh, khách cũng cần hành xử đúng mực

14/03/2019, 09:47

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định xử phạt nữ hành khách Trần Thị Thu T. (sinh năm 1984) 8,5 triệu đồng vì hành hung nhân viên...

img
Ba thanh niên hành hung nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air ở quầy làm thủ tục,
CHK Thọ Xuân ngày 23/11/2018

Trước đó, khi đang làm thủ tục tại cửa khởi hành số 17, ga đi quốc nội CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, để đi chuyến bay VJ 171 từ TP.HCM đi Hà Nội, khi nhân viên L.T.H yêu cầu kiểm tra lại hành lý xách tay, bà T. đã tát liên tục vào má nhân viên H. Sự việc diễn ra bất ngờ dưới sự chứng kiến của rất nhiều nhân viên và hành khách tại đây.

Câu chuyện của bà T. một lần nữa làm dấy lên sự bức xúc của dư luận bởi đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng một nữ hành khách đánh nhân viên hàng không.

Trước đó, vụ việc 3 thanh niên có hành vi hành hung một nữ nhân viên của Vietjet Air ở quầy làm thủ tục CHK Thọ Xuân chỉ vì không chịu chụp ảnh chung hay vụ việc nam hành khách quát mắng, xông vào hành hung nữ nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất vì cho rằng bị bắt xếp hàng nên làm thủ tục muộn khiến dư luận phẫn nộ.

Trước kia, máy bay là phương tiện vận chuyển chỉ dành cho những người thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội vì chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, đời sống thu nhập của người dân tăng lên, thêm vào đó là sự ra đời của các hãng hàng không giá rẻ, máy bay ngày càng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Khi việc đi máy bay ngày càng trở nên phổ biến thì ý thức ứng xử trên máy bay lại được quan tâm nhiều hơn.

“Nhiều hành khách lựa chọn đi máy bay - một phương tiện được cho là văn minh nhất hiện nay nhưng lại thờ ơ, không chịu tìm hiểu những quy định hết sức ngặt nghèo về an ninh an toàn. Khi được nhắc nhở lại khó chịu, không chấp nhận, thậm chí phản ứng mạnh và gây gổ, hành hung nhân viên”, một nhân viên hàng không chia sẻ.

Nên chăng, mỗi người hãy đặt bản thân ở vị trí của những nhân viên hàng không. Hàng ngày, hàng giờ họ phải đối diện với áp lực công việc, với cả nghìn vị khách và luôn phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần những quy định về an ninh, an toàn và không tránh khỏi bực bội, khó chịu khi nhiều hành khách vẫn vô tâm làm ngơ. Lựa chọn một phương tiện văn minh, nên chăng các hành khách cũng cần cư xử văn minh, đúng mực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.