Vận tải

Phương Trang đầu tư 100 triệu đôla mua ứng dụng gọi xe Vivu

01/04/2018, 06:18

Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) rót tối thiểu 100 triệu đôla vào ứng dụng gọi xe Vivu.

PT2

Công ty CP xe khách Phương trang (Futa Bus Lines) đầu tư 100 triệu đô la mua vivu

Chiều 31/3, ông Trần Thành Nam, nhà sáng lập ứng dụng Vivu cho biết, doanh nghiệp vận tải xe khách Phương Trang đã quyết định đầu tư tối thiểu 100 triệu đô la cho ứng dụng gọi xe Vivu.

Theo kế hoạch, ứng dụng Vivu sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 5/2018. Tuy nhiên, việc Uber rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á đã thúc đẩy ứng dụng này ra mắt sớm hơn, dự kiến vào đầu tháng 4/2018.

Thực chất, Vivu đã ra mắt vào tháng 3/2016 nhưng với tên gọi là FaceCar. Tuy nhiên, sau 1 năm hoạt động, ứng dụng này hầu như không được quảng bá rộng rãi và ít phổ biến. Do đó, công ty đang tiếp tục hoàn thiện để tung ra ứng dụng Vivu đổi mới và hấp dẫn với khách hàng.

Cũng theo ông Nam, ngày 27/3, chỉ sau một ngày thông tin Uber rút lui chính thức được công bố, số lượt tải ứng dụng Vivu đã tăng vọt, đạt 200 lượt, gấp đôi mức đỉnh của thời kỳ trước đó. Việc gọi xe ứng dụng Vivu sẽ được thử nghiệm tại TP.HCM. Ứng dụng cho phép người dùng mặc cả với lái xe (với giá tối thiểu Vivu đưa ra) để có thể nhanh chóng hoàn thành chuyến đi. Chức năng này cả Uber và Grab đều không có.

“Với sự hỗ trợ từ Phương Trang, VATO (tên gọi mới của Vivu từ 31/3 - PV) sẽ không chỉ là ứng dụng gọi xe mà sẽ tích hợp nhiều chức năng đi kèm, tạo thành một hệ sinh thái các ứng dụng, bao gồm thanh toán, gọi điện thoại, vận tải, giao hàng…. Để thu hút người dùng, cũng như Uber và Grab những ngày đầu ra mắt, VATO sẽ dốc tiền cho các hoạt động khuyến mãi, dành cho hành khách lẫn tài xế. “100 triệu đô la Mỹ không dành riêng cho ứng dụng gọi xe” - người đứng đầu VATO giải thích.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines), ông Nguyễn Trí Dũng cũng xác nhận Phương Trang quyết định mua Vivu và sáp nhập vào VATO, để tạo một hệ sinh thái thương mại điện tử. Đây không chỉ là một ứng dụng gọi xe thông thường, mà chúng tôi muốn tạo ra một phần mềm thương mại điện tử thật hoàn hảo với nhiều tính năng khác nữa. 

Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines), được biết tới là một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành vận tải hành khách.

Hiện nay, Phương Trang đã có gần 6.000 cán bộ, nhân viên đang làm việc và hơn 2.000 đầu xe các loại, phục vụ trung bình từ 1.500 chuyến xe mỗi ngày.

Năm 2017, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines hoàn thành tất cả các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, trong đó riêng khối Xe Khách Liên Tỉnh - FUTA Bus Lines nộp thuế trên 200 tỷ đồng.

Để có được thành quả này vị tổng giám đốc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines cho rằng, ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty đã kiên định với đường lối kinh doanh Uy tín - Chất lượng, cùng phương châm phục vụ: “Chất lượng là danh dự”. “Muốn kinh doanh bài bản thì đạo đức làm việc của từng nhân viên dù ở bất cứ bộ phận nào cũng chính là văn hoá của doanh nghiệp. Trên nền tảng đó, Phương Trang - FUTA Bus Lines không ngừng phấu đấu, nâng cao giá trị dịch vụ của mình, luôn luôn đổi mới và sáng tạo để mang đến những sản phẩm tương xứng với thương hiệu đang có. “Chẳng hạn, Phương Trang - FUTA Bus Lines đã đầu tư các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng lực quản lý phù hợp với xu hướng hiện nay; đội ngũ nhân viên quản trị chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản theo quy chuẩn”, ông Nguyễn Trí Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho biết, Phương Trang - FUTA Bus Lines chưa từng nghĩ rằng mình phải lớn mạnh đến mức độ nào, mà thay vào đó là hạ quyết tâm và chăm chút để làm thật tốt nhiệm vụ của mình là phục vụ hành khách; góp phần nâng cao chất lượng ngành dịch vụ vận tải lên một tầm cao mới. Nhờ thế, Xe Khách FUTA cũng đã đón nhận được rất nhiều tình cảm và sự lựa chọn của Quý khách hàng.

"Trong năm qua, chúng tôi đã phục vụ tới 12 triệu lượt khách và thực hiện trên 400 nghìn chuyến xe, tỷ lệ tăng trưởng của năm 2017", ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.