Xã hội

Phương Trang huy động 500 chuyến xe/ngày đưa đồng bào về quê tránh dịch

17/07/2021, 16:48

Phương Trang cho biết, hàng ngàn tài xế và hàng trăm chuyến xe mỗi ngày sẵn sàng đưa người từ TP.HCM về quê tránh dịch miễn phí.

Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Trong đó, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương.

img

Hiện nay nhiều người ở tỉnh khác đang làm việc tại TP.HCM mong muốn được về quê. Ảnh minh hoạ

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cần “phải có kế hoạch cụ thể bố trí chuyên chở, thực hiện các quy định về cách ly, phòng chống dịch. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác theo tinh thần hỗ trợ tối đa, không gây khó khăn, phiền hà cho người lao động, người dân và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan”.

Ngay sau đó, tối ngày 15/7, Ban lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group) lên kế hoạch, điều xe khẩn cấp, sẵn sàng vận chuyển miễn phí để đưa đồng bào miền Trung, miền Tây về quê tránh dịch.

Trong ngày hôm qua 16/7, hàng trăm lái xe FUTA đã tình nguyện đề nghị được hỗ trợ đưa người dân về quê.

img

Tập đoàn Phương Trang phục vụ miễn phí người dân hết cách ly ở TP Đồng Tháp về nhà

Tập đoàn Phương Trang cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng ở TP.HCM và các tỉnh, thành liên quan để thống nhất kế hoạch vận chuyển.

Tính đến chiều 16/7, FUTA cho biết đã huy động khoảng 500 chuyến xe/mỗi ngày. Thời gian dự kiến kéo dài khoảng 2 tuần hoặc lâu hơn tùy theo nhu cầu đi lại của đồng bào tại TP.HCM và từng địa phương để Phương Trang phục vụ.

Trước mắt, người dân có thể liên hệ đăng ký với các cơ quan đại diện tại các tỉnh tại TP.HCM để tập hợp danh sách để gửi lên cơ quan chức năng.

Phương Trang sau khi tiếp nhận danh sách sẽ lên phương án vận chuyển phù hợp, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.

Tất cả những đồng bào được đưa về địa phương, Phương Trang sẽ trả tại các điểm mà địa phương chỉ định để đảm bảo các quy định về phòng chống dịch của từng địa phương.

img

Hàng trăm xe khách của Phương Trang đang phục vụ đội ngũ y bác sĩ phục vụ công tác phòng chống dịch

Được biết, trong ngày 16/7, đã có hơn 500 người dân Đà Nẵng đăng ký về quê thông qua Cơ quan đại diện của Đà Nẵng tại TP.HCM và hơn 400 người dân Quảng Ngãi đăng ký thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TP.HCM.

Phía Phương Trang cho biết, xe và đội ngũ tài xế Phương Trang đã sẵn sàng lên đường bất cứ khi nào. Chỉ cần TP.HCM có lệnh, những chuyến xe đưa đồng bào tại TP.HCM về quê sẽ lăn bánh ngay.

Từ ngày 9/7TP.HCM áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên toàn TP để khống chế dịch Covid-19. Tất cả các phương tiện vận tải công cộng đều dừng hoạt động. Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các bị thu hẹp, nhiều DN bị ngưng hoạt động do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Điều đó ảnh hưởng lớn đến người lao động ở quê vào thành phố làm việc. Đặc biệt là những người lao động có mức thu nhập trung bình thấp với khả năng tài chính hạn hẹp với áp lực về tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt hàng ngày. Chưa kể trong đó có hàng ngàn lao động đang phải tạm hoãn hợp đồng do doanh nghiệp gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Tập đoàn Phương Trang cũng cho biết, 5 ngày tới sẽ trao tặng thêm các dụng cụ xét nghiệm và phân bổ tặng 20 máy xét nghiệm covid-19 loại cao cấp Realtime RT- PCR cho một số tỉnh thành.

Trong đó Phương Trang sẽ trao tặng TP.Thủ Đức 2 máy RT_PCR, Đồng Tháp 2 máy RT_PCR và các dụng cụ Kit Test nhanh và trao tặng nhiều tỉnh khác như Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.