Xã hội

Phương Trang mua tài sản 11 năm không được nhận: Sẽ cưỡng chế người vi phạm

16/07/2019, 18:13

Cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt ( Lâm Đồng) cho biết, sau ngày 18/7 nếu người bị thi hành không tự nguyện bàn giao tài sản sẽ bị cưỡng chế.

img
Bà Phạm Thị Hồng đã nhận tiền thi hành án khu đất này nhưng suốt gần 11 năm qua vẫn tiếp tục kinh doanh, khai thác, không muốn bàn giao tài sản

Ngày 16/7, nguồn tin từ Cục Thi hành án dân sự TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã ban hành văn bản thông tin đến bà Phạm Thị Hồng (là người phải thi hành án) ngụ tại TP. Đà Lạt yêu cầu giao lại tài sản cho Công ty Phương Trang Đà Lạt đã trúng đấu giá từ 11 năm trước.

Tính đến hết ngày 18/7, nếu bà Hồng phải tự nguyện bàn giao tài sản, Cục Thi hành án dân sự TP. Đà Lạt sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế giao tài sản cho người mua đã trúng đấu giá là Công ty Phương Trang Đà Lạt.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 7/2008, ông Nguyễn Long Vân (lúc này là Phó Trưởng Thi hành án TP. Đà Lạt, nay là Chi cục Thi hành án Đà Lạt) được giao tổ chức thi hành hai bản án mà bà Phạm Thị Hồng phải có nghĩa vụ trả với tổng số tiền hơn 48 tỉ đồng. Tháng 1/2009, ông Vân đã thực hiện tiến hành kê biên và lập hội đồng định giá bán đấu giá toàn bộ khu đất 3.600m2 (số 357 đường Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt) để thi hành hai bản án trên.

Người trúng đấu giá là Công ty Phương Trang Đà Lạt với số tiền hơn 37,244 tỉ đồng, cao hơn giá khởi điểm khoảng 50 triệu đồng. Công ty PhươngTrang Đà Lạt ngay sau đó đã trả đủ số tiền và được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất… nhưng từ đó đến nay bà Hồng nhất định không bàn giao.

Bà Hồng cho rằng ông Vân định giá thấp gây thiệt hại cho bà. Từ đây toà nhiều lần trả hồ sơ vụ án Nguyễn Long Vân để bổ sung. Phía công ty trúng đấu giá không liên quan gì đến vụ án vẫn bị mắc kẹt vì không nhận được tài sản.

Hồng từ một người đang phải chịu thi hành 2 bản án, phải bán tài sản trả nợ vừa nhận nhận 37,244 tỷ đồng từ Công ty Phương Trang Đà Lạt ( thông qua cơ quan thi hành án) nhưng vẫn tiếp tục sử dụng và kinh doanh khu đất trên suốt 11 năm qua. Mới đây, ngày 28/2 TAND TP.HCM phúc thẩm tuyên yêu cầu tổ chức bàn giao lại cho Công ty Phương Trang Đà Lạt.

Theo luật sư Nguyễn Hà, đoàn Luật sư TP Hà Nội, việc không giao tài sản khi đã thi hành án là trái pháp luật. Việc sử dụng đất trên quyền sở hữu của người khác cũng là trái pháp luật. Kéo dài tình trạng chậm thi hành án sẽ gây tiền lệ xấu sau này trong quá trình thi hành án. Vì vậy cần cương quyết xử lý dứt điểm tình trạng này...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.