Showbiz

Phương Trinh Jolie là "nóc nhà", không ngại chuyện con chung, con riêng

28/05/2023, 13:11

Phương Trinh Jolie tiết lộ cô chính là "nóc nhà" quyền lực; con gái riêng của cô được chồng rất quan tâm, chăm sóc và cưng chiều...

Là “nóc nhà quyền lực” trong gia đình

Hơn 1 năm kết hôn, cuộc sống của chị đã thay đổi như thế nào so với khi còn độc thân?

Trước khi kết hôn, tôi và anh Bình đã sống cùng nhau hơn 4 năm. Do đó sau khi kết hôn, cuộc sống cũng không khác nhiều lắm, có chăng là tâm thế của mình khác hơn. Lúc chưa cưới, cả hai dễ cãi vã um sùm mỗi khi có mâu thuẫn, nhưng giờ có phần nhẹ nhàng, lắng nghe nhau nhiều hơn.

img

Sau khi kết hôn, Phương Trinh Jolie và Lý Bình nhẹ nhàng hơn trong cư xử với nhau

Còn chuyện nuôi dạy bé Mia (con riêng của Phương Trinh Jolie – PV), hai chúng tôi đã cùng làm việc đó từ khi sống chung và rất ăn ý trong việc nuôi dạy con. Cả hai đều hướng đến mục đích chung là nuôi con khoẻ, dạy con thành người tốt, có ích cho xã hội và biết tự lập.

Nhiều người hay ví von, hôn nhân như nấm mồ của tình yêu. Còn chị cảm nhận như thế nào?

Điều này còn tuỳ vào hoàn cảnh mỗi cặp đôi. Tôi không biết những gia đình khác như thế nào, nhưng với tôi, cuộc sống sau hôn nhân có nhiều điều thú vị. Trước mắt, vợ chồng sẽ cùng nhau chào đón một “thiên thần nhỏ” với biết bao mong chờ.

Chúng tôi cùng nhau sắm sửa vật dụng cho con, vẫn lên kế hoạch để đi khám phá nhiều vùng đất mới, cùng nhau trong những chuyến du lịch. Cả hai sẽ cùng nhau tập luyện thể thao khi tôi sinh em bé xong, cùng làm việc để phát triển công ty.

Tôi nghĩ khi cả hai thật sự yêu thương nhau, hôn nhân là một bước ngoặt mới trong tình yêu giúp vợ chồng trưởng thành hơn.

Và chị vẫn có cách để vợ chồng luôn “giữ lửa” tình yêu trong hôn nhân?

Quan trọng nhất theo tôi là chỉ cần vợ chồng "tương kính như tân". Dù cưới nhau, cả hai vẫn giữ nếp sống và sinh hoạt như chưa cưới. Là phụ nữ, tôi vẫn phải chăm chút bản thân, xinh đẹp, gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho, luôn trau dồi kiến thức cả về đời sống kinh tế lẫn nội tâm, học thêm nhiều kỹ năng mới. Đồng thời, luôn tôn trọng người bạn đời của mình, nhớ cảm ơn và xin lỗi. Bấy nhiêu đó có lẽ đã đủ để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Phụ nữ cũng không nên kiểm soát chồng quá mức mà hãy dành thời gian đó để chăm sóc bản thân thành một phiên bản tốt nhất, đẹp nhất để chồng luôn hãnh diện khi sánh đôi bên cạnh mình.

Vậy trong gia đình, Phương Trinh có là “nóc nhà quyền lực”?

Bạn nói đúng, trong gia đình, tôi là người quyền lực nhất chứ không phải ai khác (Cười). Thực ra, anh Bình luôn nhường nhịn vợ, nhưng nếu thấy mình sai điều gì, tôi sẽ chủ động xin lỗi chồng. Tôi thuộc cung Thiên Bình, trong mọi chuyện luôn công bằng, nếu sai sẽ nhận lỗi, xin lỗi và sửa lỗi. Ngược lại, anh Bình cũng vậy.

Quyền lực như thế, chắc chị cũng là “tay hòm tài chính” trong nhà?

Cả tôi và anh Bình đều nắm tài chính. Khi có chuyện gì cần chi tiêu cho gia đình, cả hai sẽ bàn tính sao cho hợp lý, cùng thống nhất và chi tiền. Do đó, vợ chồng tôi chưa bao giờ có chuyện cãi nhau về tiền nong.

Không ngại chuyện con chung, con riêng

Chị chuẩn bị như thế nào để đón thành viên mới trong gia đình?

img

Cả hai chuẩn bị đón thành viên mới trong gia đình sau hơn 1 năm kết hôn

Hai chúng tôi đã mua sắm đầy đủ dụng cụ cần thiết cho mẹ và bé để chuẩn bị chào đón thành viên mới. Ngày dự sinh của tôi là 22/6. Ngày nay, cuộc sống đã khác xưa rất nhiên nên chỉ cần bỏ ra một buổi đi mua sắm ở những cửa hàng dành cho mẹ và bé, đã có thể chuẩn bị xong hết mọi thứ.

Sau gần 10 năm lại sinh nở, tâm lý của chị như thế nào?

Lần sinh đầu tiên cách lần 2 xa quá nên dường như mọi thứ như lần đầu tiên. Tôi cũng quên hết những kinh nghiệm trước đây. Bây giờ, tôi phải học lại, nghe lại những bài học về chăm bé, cách dạy bé trong thời 4.0, cũng như cách thai giáo cho con từ trong bụng mẹ, mua sắm nhữg thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc nuôi con nhàn hơn.

Về mặt tâm lý, tôi không quá lo lắng vì lần này có cả gia đình cùng hỗ trợ, có chồng, có mẹ chồng và có Mia bên cạnh. Điều đó khiến tôi thoải mái hơn nhiều.

Bà xã mang thai, chồng chị có chiều vợ “như cưng trứng”?

Là tuýp người phụ nữ độc lập mạnh mẽ, tôi hầu như ít nhờ chồng điều gì. Những gì bản thân tự làm được, tôi làm hết. Anh Bình luôn muốn giúp vợ để tâm lý vợ thoải mái. Khi cả hai đi du lịch nước ngoài, tôi tới chỗ lấy hành lý trước để tự lấy vali của mình. Vậy mà anh Bình cũng la sao không để anh ấy làm (cười).

Tôi thấy mình hạnh phúc vì có chồng cưng chiều. Tuy nhiên, dù nhờ chồng làm điều gì, tôi cũng luôn nói cảm ơn. Dù biết chồng thương mình nên làm, nhưng câu "tương kính như tân" đã giúp chúng tôi luôn hạnh phúc như những ngày đầu.

Chị có ngại chuyện con chung, con riêng trong gia đình?

Tình thương của mẹ chồng và anh Bình dành cho bé Mia như thế nào, chính Mia sẽ cảm nhận được. Thực ra, anh Bình còn thân với Mia hơn tôi đó. Bởi vậy, tôi hoàn toàn yên tâm và không bao giờ ngại. Hai vợ chồng sẽ dành tình cảm cho các con đồng đều nhất.

img

Lý Bình thân thiết với bé Mia, con riêng của Phương Trinh Jolie

Bé Mia phản ứng như thế nào khi biết sắp được làm chị?

Mia vui lắm, ngày nào cũng trò chuyện với em trong bụng mẹ. Mùa hè năm nay, bé đã sẵn sàng tâm lý để phụ ba mẹ chăm em khi cần. Từ trước tới nay, Mia chỉ có một mình nên giờ có thêm em, bé rất vui vì có em để chơi cùng. Đó là những điều con gái nói với tôi.

Ông xã hỗ trợ chị như thế nào trong việc chăm sóc bé Mia khi vợ đang mang bầu?

Anh Bình tập cho Mia tự lập nên không phải chăm con nhiều. Bé tự lập trong việc học tập ở trường và làm bài tập về nhà mà không cần ai nhắc nhở. Con gái cũng tự ăn uống, tự vệ sinh cá nhân, không cần ba mẹ giục.

Vả lại, bà nội ở cùng phòng với Mia nên cũng hỗ trợ bé những khi con cần giúp việc gì. Mẹ của tôi và ba của anh Bình cũng thương Mia lắm, luôn bên cạnh bé mỗi khi con cần, chơi với Mia và đưa bé đi du lịch. Ngày 11/6 sắp tới, cả gia đình chúng tôi sẽ có chuyến đi biển, cho Mia đi du lịch trước khi tôi sinh con.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.