Showbiz

Phương Trinh Jolie: “Tôi không bao giờ yêu người trong showbiz”

11/06/2017, 09:27

Quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn trên màn ảnh rộng và truyền hình, nhưng xuất phát điểm của Phương Trinh Jolie...

21

Phương Trinh Jolie

Quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn trên màn ảnh rộng và truyền hình, nhưng xuất phát điểm của Phương Trinh Jolie là ca sĩ. Mới đây, nữ ca sĩ vừa ra mắt album nhạc bolero Âm vang miền nhớ, thể loại nhạc tưởng chừng trái ngược hoàn toàn với tính cách mạnh mẽ của người đẹp này.

Hát bolero để than thở về tình yêu

“Âm vang miền nhớ” là album đầu tiên trong 11 năm đi hát, lại là nhạc bolero. Chị dự định theo đuổi dòng nhạc này?

Khi tham gia chương trình Hãy nghe tôi hát 2017, tôi chỉ nghĩ mình thi để thử nghiệm dòng nhạc mới và muốn được đứng trên sân khấu, xuất hiện trước khán giả truyền hình với hình tượng mới. Nhưng tham gia cuộc thi, tôi lại thấy bolero phù hợp với mình và khiến mình ngày càng thích. Album là tất cả các ca khúc tôi đã thể hiện trong cuộc thi như một món quà cho những khán giả đã ủng hộ mình, đồng thời muốn mang tới sự trẻ trung hơn cho bolero với cách hòa âm phối khí mới.  

Còn trước mắt, tôi vẫn muốn theo dòng nhạc trẻ. Nhưng trong tương lai, nếu không còn đủ sức cạnh tranh với các ca sĩ trẻ, tôi sẽ chuyển qua nhạc bolero để phù hợp với lứa tuổi, hình ảnh của mình hơn.  

Thực tế, không phải ai cũng hát được nhạc bolero?

Trong chương trình, giám khảo hay bất ngờ khi tôi trình bày những ca khúc mang tính tự sự, đau khổ, trắc trở trong tình yêu. Với tôi, âm nhạc là cầu nối giữa trái tim nghệ sĩ và người nghe. Bản thân tôi dù là người trẻ nhưng cũng trải qua nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm, gia đình. Những điều đó khiến tôi sống hướng tâm nên khi hát, tôi thả hồn vào bài hát và vô tình gửi gắm những nỗi buồn. Vì thế, tôi mới gây được cảm xúc cho khán giả và giám khảo.

Âm nhạc có hai trường phái là tình yêu hạnh phúc và tình yêu đau khổ. Đa số mọi người thích những bài buồn hơn vì khi buồn, họ dễ cảm một giai điệu nào đó hơn là khi hạnh phúc. Cả bolero hay nhạc trẻ, những giai điệu và ca từ buồn sẽ luôn lắng đọng hơn. Với tôi, bolero là lời than thở về tình yêu của người trưởng thành.

Lấp đầy nỗi đau bằng sự mạnh mẽ

Trải qua nhiều trắc trở nên chị mới luôn tự nhận mình là người mạnh mẽ?

Những người mạnh mẽ là vì họ đã va vấp trong cuộc sống hay tình cảm và cố gắng vượt qua nỗi đau đó. Bản thân tôi đã trải qua nhiều đau khổ trong tình cảm, những mất mát trong gia đình với sự chia ly của cha mẹ. Mỗi ngày, tôi tự mình lấp đầy những khoảng trống đó bằng âm nhạc, công việc để trở nên mạnh mẽ hơn, nếu không thì không ai có thể bao bọc, chở che cho mình hết.

Nhiều người cũng gặp biến cố trong cuộc sống, gặp những điều không vui trong tình yêu nhưng họ vẫn có sự chở che của gia đình hay người nào đó bên cạnh. Tôi thì chẳng có ai cả. Mạnh mẽ không có nghĩa mình không đau, mà mình chỉ cố gắng lấp đầy nỗi đau bằng sự mạnh mẽ.

Người ta hay nói, phụ nữ mạnh mẽ chỉ là vỏ bọc che đậy sự yếu đuối và cô đơn bên trong. Chị có như vậy?

Chính vì cô đơn, vì những gì mình phải tự trải qua trong cuộc sống nên tôi mới phải mạnh mẽ để vượt qua. Tôi nghĩ nếu mình yếu đuối một chút thì sẽ dễ hạnh phúc hơn, dễ tìm được người đàn ông che chở cho mình hơn. Nhưng tính cách mạnh mẽ đã là thói quen rồi nên tôi không yếu đuối được. Những người đàn ông từng đến với tôi sau đó đều chia tay vì tôi quá mạnh mẽ, họ không có dịp để che chở hay bao bọc cho mình. Thực sự rất khó để tìm được người đàn ông phù hợp với tôi bây giờ, nên tôi đang cô đơn (cười).

Một cô gái xinh đẹp, gợi cảm như Phương Trinh Jolie mà tới mức chưa thấy người đàn ông nào mạnh mẽ hơn chị? Tôi thấy hơi khó tin…

Thực sự như vậy đó. Bây giờ tìm được người vừa phù hợp với mình về tính cách, tuổi tác, có sự nghiệp ổn định và yêu mình rất khó. Họ được cái này thì mất cái kia. Tôi thừa nhận, bản thân mình cũng hơi khó tính trong việc lựa chọn người đàn ông sẽ đi suốt với mình sau này. Thực ra, là người đã trải qua nhiều vấp ngã nên tôi không gấp gáp. Tôi nghĩ thà chậm mà chắc, sau này tìm được người đàn ông sẽ đi lâu dài với mình vẫn hơn một người nào đó tạm bợ trong lúc này để qua đi những cô đơn hiện tại.

Vậy, khi yếu đuối, chị thường làm gì?

Tôi thường ở một mình và không chia sẻ với ai hết. Tôi quen như vậy từ nhỏ rồi. Gia đình tôi không hạnh phúc nên tôi hay che giấu cảm xúc của mình, cũng không có ai để chia sẻ cả. Những lúc căng thẳng hay thấy không thoải mái, tôi ở một mình hoặc đi du lịch để xả stress. Đó là cách để tôi vượt qua khoảng thời gian yếu đuối. Tôi vẫn cần một người đàn ông bên cạnh để chia sẻ, nhưng chưa thấy người đó. Tôi cần một người đàn ông yêu mình và chấp nhận những khuyết điểm của mình.

Luôn bận rộn với lịch quay, lịch diễn dày đặc, thời gian đâu để tìm được người đàn ông như mình mong muốn?

Tôi là người thích làm việc, tôi sợ bị rảnh lắm. Làm việc liên tục nhưng ngày nghỉ, tôi có thể đi spa, massage hay đi café với bạn bè cũng đủ để lấp đầy những năng lượng đã mất. Bản thân là người trẻ, tôi phải làm việc để mình cảm thấy có ích cho xã hội, có ích cho gia đình và thấy mình không vô dụng.

Còn thật sự nếu muốn thì mình có thể chủ động sắp xếp thời gian để tìm hiểu ai đó. Tôi nghĩ, đôi khi, dành buổi tối sắp xếp thời gian đi ăn uống, xem phim với nhau là đủ để tìm hiểu rồi. Hoặc nếu rảnh thì đi du lịch chung.

Nhưng tôi đặc biệt sẽ không bao giờ yêu người trong showbiz, vì showbiz rất phức tạp và tính chung thủy cũng không cao. Với tôi, một người làm kinh doanh bên ngoài sẽ đỡ phức tạp và có sự lâu dài hơn. Tôi chưa bao giờ “say nắng” một ai trong showbiz cả mà chỉ đơn giản là đồng nghiệp, anh em.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.