Du lịch

"Phượt thủ" người Anh từ chối cứu hộ trước khi mất tích?

10/06/2016, 10:19
image

Bạn gái chàng "phượt thủ" cho biết, Aiden Webb đã từ chối cứu hộ sau khi rơi xuống thác nước ở Fansipan.

PAY--Missing-climber-Aiden-Webb

"Phượt thủ" người Anh và bạn gái trong lễ tốt nghiệp Đại học. Ảnh: Mirror.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào lúc 13h ngày 9/6, thi thể của “phượt thủ” người Anh sau 6 ngày mất tích đã được tìm thấy.

Được biết, địa điểm anh Aiden Shaw Webb tử vong là khe núi hiểm trở, khó tiếp cận và sóng điện thoại cũng rất kém. Qua giám định sơ bộ, Aiden Webb đã tử vong trong khoảng 2 đến 3 ngày trước, đến nay chưa xác định rõ nguyên nhân.

Theo lời kể của Blue Bell – bạn gái chàng “phượt thủ” xấu số, hai người đã bắt đầu đến khu du lịch Sapa vào ngày 2/6. Tuy nhiên, sau khi cãi nhau với cô, Aiden Shaw Webb đã tự ý một mình di chuyển vào Vườn Quốc gia Hoàng Liên vào hồi 6 giờ sáng ngày 3/6, với mong muốn chinh phục đỉnh Fansipan.

Tờ Daily Mail cho biết, sau khi Aiden gặp tai nạn, anh đã liên tục nhắn tin với bạn gái qua tin nhắn Facebook, nhưng cuối cùng cô Blue Bell đã không thể gửi tin nhắn cho anh được nữa.

Blue Bell chia sẻ, Aiden nói với cô rằng anh bị thương nhưng yêu cầu cô không cần gọi cứu hộ bởi anh quyết tâm sẽ leo được tới đỉnh núi. Sau đó, vì quá lạnh và đau đớn, chàng “phượt thủ” đã đồng ý gửi vị trí hiện tại của anh cho bạn gái.

Theo Daily Mail, tin nhắn cuối cùng Blue Bell nhận được từ Aiden là vào lúc 6h18 ngày 4/6, có nội dung đùa cợt rằng anh đã đánh rơi “nhiệt huyết” của mình theo thác nước.

Cô Blue Bell cho biết: “Tôi đã hỏi lại anh ấy rằng có cần giúp đỡ không, nhưng anh ấy nói rằng anh sẽ tiếp tục cho tới khi leo đến đỉnh. Aiden nói anh bắt đầu thấy lạnh và sợ vì cánh tay đã bị thương. Anh ấy biết khi leo lên cao sẽ rất khó để xuống núi.

phuot-thu-nguoi-anh

Chàng "phượt thủ" người Anh có sở thích leo núi mạo hiểm.

Cho đến buổi sáng 4/6, Aiden quyết định sẽ di chuyển, nhưng tôi nói Aiden phải ở lại chỗ cũ. Anh ấy tiếp tục bị thương ở đầu gối khá nặng, và cuối cùng đã đồng ý cho tôi gọi cứu hộ”.

Tuy nhiên, ngay sau đó, điện thoại Aiden mất liên lạc và Blue Bell không thể nói chuyện với anh được nữa.

Trả lời trên báo Mirror, bạn gái chàng “phượt thủ” cho hay, sau khi Aiden không nhắn tin cho cô, cô đã vô cùng sợ hãi và sống như “ác mộng”.

Cô chia sẻ: “Tôi phải cố giữ tỉnh táo nhưng thực sự vô cùng đáng sợ. Đó là cơn ác mộng mà tôi muốn tỉnh dậy ngay lập tức. Nhưng khi mở mắt ra, vẫn là tôi một mình cô độc tại đây”.

Cô cũng cho biết, Aiden là người đam mê leo núi, nhưng cô không đủ sức khỏe để chinh phục Fansipan cùng bạn trai.

Đến nay, thi thể của chàng “phượt thủ” xấu số này đã được tìm thấy. Công an huyện Sapa (Lào Cai) đã chính thức xác nhận vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày 9/6, tổ công tác cứu nạn của huyện đã phát hiện thi thể nạn nhân Aiden Shaw Webb. Điểm phát hiện thi thế nạn nhân tại một khe vực, gần trụ T4, hệ thống cáp treo Fansipan, ở độ cao khoảng 2.600 m so với mực nước biển.

Video Tìm thấy thi thể phượt thủ người Anh mất tích ở Fansipan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.