Xã hội

"Phượt thủ" trốn chốt kiểm soát dịch, lên núi tổ chức dã ngoại

04/04/2020, 15:17

Lợi dụng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công, nhóm "phượt thủ" vượt các chốt kiểm soát dịch Covid-19 để lên núi dã ngoại, vui chơi.

img
Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhóm người tụ tập lên các điểm dã ngoại để vui chơi

Ngày 4/4, lãnh đạo UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hàng chục “phượt thủ” do có hành vi tụ tập đông người trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 2/4, lực lượng chức năng xã Hòa Bắc phát hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên chạy xe máy đến các điểm dã ngoại như: khe Đào, trạm sông Nam, Khu tái định cư Giàn Bí... để tụ tập vui chơi. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở, yêu cầu nhóm người này ra về.

Tuy nhiên, những người này lợi dụng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công, những người này vượt qua các chốt kiểm soát, đi lên các khu vực sông suối có thắng cảnh đẹp vui chơi, tổ chức nấu nướng, ăn uống.

Trong ngày 2/4, xã đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với 23 người với số tiền 200.000 đồng/người. Những trường hợp này được phát hiện khi tập trung theo nhóm ở các khe suối.

Những người bị xử phạt chủ yếu ở các quận Hải Châu, Liên Chiểu (Đà Nẵng) và một số xã lân cận trên địa bàn huyện Hòa Vang. Phía Hòa Bắc đã gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú để chính quyền địa phương phối hợp giám sát, tránh tái phạm.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, trong vòng 15 ngày (từ 0h ngày 1/4), thực hiện cách ly xã hội, không tập trung quá 2 người ở nơi công cộng.

Phía chính quyền Đà Nẵng đã thành lập 7 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Đà Nẵng. Đồng thời, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã lập nhiều chốt chặn ở các khu vực có địa điểm thu hút người tham quan, dã ngoại như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà... để ngăn chặn người dân tụ tập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.