Showbiz

Phút cuối đời của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ: Vẫn chờ chồng về, nắm tay lần cuối

25/12/2021, 14:10

Tới tận những phút cuối đời, tình cảm của nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ vẫn khiến nhiều người xúc động.

Sự ra đi của NSƯT Thanh Kim Huệ ở tuổi 68 để lại nhiều thương tiếc cho người thân, bạn bè và khán giả. Thông qua kênh YouTube của mình mới đây, nghệ sĩ Hồng Loan - con gái của danh hài Bảo Quốc đã chia sẻ về những ngày cuối đời của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ.

img

Trong những phút cuối đời, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ vẫn chờ nắm tay chồng rồi mới ra đi

Theo Hồng Loan, trước đó, cô đã được nghe về bệnh tình của nghệ sĩ gạo cội. Cô đã hỏi thăm nghệ sĩ Thanh Điền và được biết, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ phát hiện ung thư đại tràng và khi phát hiện, bệnh đã có dấu hiệu di căn.

Sau đó, nữ nghệ sĩ phải mổ, cắt đi một phần ruột bị ung thư. Gia đình và mọi người xung quanh đều hi vọng mổ xong sẽ diệt được tế bào ung thư. Nhưng sau đó, sức khỏe của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ yếu dần, căn bệnh di căn tới gan rồi phổi. Sau một thời gian chống chọi bệnh tật, bà đã không qua khỏi.

img

Tình cảm của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ khiến nhiều người ngưỡng mộ

Hồng Loan nói thêm, cách đây vài ngày, bệnh của cố nghệ sĩ trở nặng. Gia đình phải đưa vào bệnh viện nhưng bác sĩ không cứu chữa được, bảo đưa bà về nhà.

"Chiều hôm đó, chú Thanh Điền đang đi quay phim thì người nhà gọi điện báo tin cô đang hấp hối nhưng vẫn cố đợi chú về. Chú vội về nhà, tới cầm tay cô niệm Phật. Cô nhìn chú, mỉm cười nhẹ rồi ra đi", con gái danh hài Bảo Quốc kể.

img

Nghệ sĩ Hồng Loan - con gái danh hài Bảo Quốc

Cô cũng cho biết thêm, khi Thanh Kim Huệ phát hiện bị ung thư, ông xã Thanh Điền đã đôn đáo chữa trị, tìm đủ mọi loại thuốc cho vợ. Ông cũng nhờ bạn bè ở nước ngoài tìm kiếm, gửi các loại thuốc về.

Các nghệ sĩ cải lương ở Mỹ cũng đều hỏi thăm và mua thuốc gửi về cho nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bồi bổ sức khỏe. Thế nhưng, căn bệnh đã di căn, không thể nào cứu chữa được.

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời ngày 23/12, hưởng thọ 68 tuổi. Sinh thời, bà là một nghệ sĩ lớn trong làng cải lương Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình, Thanh Kim Huệ đã thu âm hơn 300 bài vọng cổ đủ loại, trong đó có nhiều bài tân cổ giao duyên nổi tiếng như Chợ mới, Rước tình về với quê hương, Đám cưới trên đường quê...

Tên tuổi của bà gắn liền với nhiều vai diễn như Lan (Lan và Điệp), Thị Hến (Ngao Sò Ốc Hến), Thủy Cúc (Đường gươm Nguyên Bá), Sao Ly (Tình ca biên giới), Tiêu Kim Yến (Người tình trên chiến trận), Chúc Anh Đài (Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài)…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.