Hồ sơ tài liệu

Phút kinh hoàng nhìn 11 cảnh sát Mỹ bị bắn tỉa

08/07/2016, 19:21
image

Một nhân chứng trong vụ bắn tỉa khiến 11 cảnh sát Mỹ thương vong đã kể lại toàn bộ cảnh tượng kinh hoàng.

1467956885-canh-sat-1342

Cảnh sát Mỹ tiếp cận hiện trường vụ bắn tỉa khiến 11 nhân viên cảnh sát địa phương bị thương.

CNN ngày 8/7, dẫn lời một nhân chứng có tên là Ismael Dejesus nói rằng anh ta đã quay được tay súng từ ban công khách sạn ở trung tâm Dallas phía bên kia đường, cách hắn 45 m.

Người này mô tả, tay súng mặc quần và áo chiến thuật. Hắn cầm khẩu súng trường AR-15, với "băng đạn khá lớn", anh cho biết.

"Hắn ra khỏi đó, bước tới cái cột cho băng đạn vào và bắt đầu bắn", Dejesus kể. "Trông vụ việc như đã lên kế hoạch trước. Hắn biết phải đứng ở đâu, hắn có đạn sẵn sàng".

Ismael Dejesus cho biết tay súng đứng cạnh cột màu trắng, xả đạn sang bên trái và phải. "Hắn đang cố gây chấn động, cố thu hút sự chú ý của cảnh sát", Dejesus nói.

Khi một sĩ quan tìm cách giao chiến một đấu một với tay súng, người này trúng nhiều phát đạn ở cự ly gần. "Trông cảnh tượng này như một cuộc hành quyết vậy. Sau khi anh ấy đã nằm gục xuống, hắn bắn anh ta 3-4 lần vào lưng. Nhìn thật kinh khủng", Dejesus cho biết. "Hắn bắn mà không tỏ ra e sợ. Hắn chẳng quan tâm sĩ quan cảnh sát không thể làm hắn bị thương". 

Trước đó, khoảng 21h ngày 7/7, hai kẻ bắn tỉa nổ súng tấn công 11 cảnh sát trong cuộc biểu tình hòa bình ở Dallas. Ít nhất 5 cảnh sát thiệt mạng, 7 cảnh sát và một dân thường bị thương.

Một nghi phạm đối đầu với cảnh sát ở khu vực gara ô tô. Ba người bị giữ, trong đó có một phụ nữ. Hai người còn lại bị bắt từ một chiếc xe, sau khi xe bị rượt đuổi và chặn lại. Các nghi phạm không hợp tác và không nói về kẻ ở gara.

Cảnh sát trưởng David Brown nói, ông tin các nghi phạm biết về đường tuần hành ở trung tâm Dallas bởi cuộc tấn công mang tính tổ chức cao. Cuộc tuần hành ôn hòa diễn ra tối 7/7, nhằm phản đối vụ việc cảnh sát bắn chết hai người da màu chỉ trong vòng hai ngày ở Mỹ.

 Xem thêm video tay bắn tỉa đọ súng với cảnh sát Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.