Hồ sơ tài liệu

PKK nhận trách nhiệm đánh bom ở Thổ khiến 200 người thương vong

20/08/2016, 09:01
image

Nhóm phiến quân Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vừa nhận trách nhiệm đã tiến hành vụ đánh bom xe ở Thổ Nhĩ Kỳ.

tai-xuong-0042

Nhóm phiến quân Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vừa nhận trách nhiệm đã tiến hành vụ đánh bom xe ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trang Daily Mail hôm 19/8 đăng tải thông tin cho biết, nhóm phiến quân Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vừa nhận trách nhiệm đã tiến hành vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào đồn cảnh sát ở Elazig, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ một ngày trước đó khiến hơn 200 người thương vong.

Được biết, nhóm phiến quân đang đăng tải thông tin này trên website của họ và còn đưa ra lời cảnh báo với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này tiếp tục truy lùng, tiêu diệt PKK.

Trước đó vào hôm 18/8, hai vụ đánh bom được cho là do phiến quân người Kurd thực hiện xảy ra tại miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 7 nhân viên an ninh thiệt mạng và 224 người khác bị thương.

Theo đó, vào khoảng 9h20 sáng, một vụ nổ bom xe nhằm vào đồn cảnh sát ở thành phố Elazig đã cướp đi sinh mạng của 3 sĩ quan và làm 217 người khác bị thương, trong đó có 85 nạn nhân là cảnh sát.

Chưa đầy bốn giờ sau, một quả bom khác đã phát nổ bên đường, phá hủy một chiếc xe quân sự ở quận Hizan, tỉnh Bitlis. Quà bom này được cho là do Đảng Công nhân người Kurd (PKK) cài đặt. Vụ tấn công đã giết chết 3 binh sĩ và 7 dân quân khác.

>>> Xem thêm video chiến binh người Kurd nướng máy bay Thổ trong tích tắc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.