Trong nước

PMU 2 đoạt ngôi vô địch

16/06/2014, 06:57

Sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, chiều 15/6, giải đã khép lại bằng trận chung kết kịch tính cùng một cơn mưa bàn thắng giữa hai đội Văn phòng Bộ GTVT và Ban QLDA 2 (PMU 2).

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trao cúp vô địch cho đội bóng PMU 2
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trao cúp vô địch cho đội bóng PMU 2


Cái kết đầy kịch tính


Đúng với tính chất của một trận chung kết, hai bên nhập cuộc đầy quyết tâm và đẩy nhanh tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc.


Trong thế trận giằng co, Văn phòng Bộ GTVT đã bất ngờ có liên tiếp 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau khoảng 10 phút thi đấu. Những tưởng, PMU 2 không thể gượng dậy nhưng các cầu thủ áo xanh lại cho thấy một sự quyết tâm và bản lĩnh tuyệt vời khi nhanh chóng sốc lại đội hình, triển khai tấn công dồn dập.

Càng bất ngờ hơn khi PMU 2 đáp trả bằng 3 bàn thắng hết sức chóng vánh khiến trận đấu trở nên cực kỳ sôi nổi. Những phút còn lại của hiệp 1, mỗi đội đều kịp cho mình thêm 2 bàn thắng để rời sân tạm nghỉ với tỉ số 5-4 về PMU 2.
 

Thay mặt BTC, ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng  Biên tập Báo Giao thông - Trưởng BTC giải cảm ơn các nhà tài trợ: TASCO, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Cienco1, Cienco4, Công ty Cầu 12... đã ủng hộ tinh thần và vật chất góp phần làm nên thành công của giải đấu.

Trái ngược với hiệp 1 bùng nổ, hiệp 2 của trận chung kết đã diễn ra chặt chẽ khi cả hai bên đều chủ động chơi chậm, chắc để chờ cơ hội phản công. Trong một lần hiếm hoi có cơ hội, các cầu thủ PMU 2 đã tận dụng tốt để đem về bàn thắng thứ 6. Thời gian còn lại của trận đấu, Văn phòng Bộ GTVT không còn cách nào khác là dồn toàn lực để tấn công nhưng cũng không thể một lần khoan thủng hàng thủ chắc chắn của đối phương và chấp nhận thua cuộc với tỉ số 4-6.

Với kết quả này, PMU 2 đã chính thức đăng quang Giải bóng đá Báo Giao thông mở rộng lần thứ nhất năm 2014. 


Trước đó, trận đấu tranh giải Ba, Báo Giao thông và CIENCO 4  đã hòa nhau trong 50 phút thi đấu chính thức và phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Kết quả, Báo Giao thông đã chiến thắng đối thủ ở màn “đấu súng” cân não để có được vị trí thứ  ba chung cuộc.

“Rèn luyện sức khỏe để sẵn sàng bảo vệ tổ quốc”


Dù đây mới là lần đầu tiên tổ chức một giải bóng đá phong trào nhưng Báo Giao thông đã cho thấy sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức để có một giải đấu diễn ra suôn sẻ và nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo ngành GTVT cũng như của 12 đội bóng dự giải.


Xuyên suốt giải đấu là 26 trận so tài nảy lửa với hơn 100 bàn thắng được ghi, vô số những tình huống đẹp và những màn cổ động nhiệt tình của khán giả. Mặc dù giải chủ yếu diễn ra dưới thời tiết nắng nóng nhưng các CĐV đến từ các đội bóng luôn luôn có mặt trên sân để hòa mình với trái bóng, cháy hết mình cùng đội bóng con cưng đúng như khẩu hiệu của giải đã đề ra là: “Rèn luyện sức khỏe để sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”.


Với sự cố gắng của Ban Tổ chức, sự đóng góp hết mình vì tinh thần thể thao cao thượng của các đội bóng, giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và tạo được hiệu ứng đặc biệt trong mỗi cầu thủ và CĐV. Chức Vô địch đã thuộc về Ban Quản lý dự án 2 đầy xứng đáng nhưng tất cả các đội bóng dự giải đều là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Hữu Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.