Giao thông

PMU-SIW nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

27/12/2014, 08:40

Sáng 26/12, Ban quản lý các dự án ĐTNĐ phía Nam đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

PMU-SIW vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
PMU-SIW vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Được thành lập vào ngày 10/12/1994, thời điểm này, Ban quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Nam (PMU-SIW) được giao nhiệm vụ thực hiện dự án “Hai tuyến đường thủy phía Nam và cảng Cần Thơ”. Những ngày đầu mới thành lập hoạt động của Ban gặp nhiều khó khăn do nguồn kinh phí hạn hẹp, dự án chưa được triển khai. Tuy vậy lãnh đạo, cán bộ và nhân viên PMU-SIW vẫn đoàn kết vượt qua khó khăn để xây dựng một Ban quản lý dự án hoàn chỉnh, đủ sức để quản lý các dự án được giao.

Trong 20 năm qua, các cán bộ của PMU-SIW luôn có ý thức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là trong công tác chuẩn bị và triển khai các dự án về đường thủy. Ở khu vực phía Nam, các dự án lớn như Dự án phát triển cơ sở hạ tầng ĐBSCL (WB5), dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo…là những dự án quan trọng được PMU-SIW đảm trách và đang đạt tiến độ khả quan.

Đặc biệt, trong đó dự án WB5 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác GPMB do nguồn vốn đối ứng hạn chế, PMU-SIW đã chủ động làm việc với các địa phương đề nghị hỗ trợ nguồn vốn cho công tác GPMB và hiện đang triển khai tốt. Công tác quản lý dự án trải dài trên địa bàn 13 tỉnh khu vực ĐBSCL nhưng việc phối hợp giữa Ban QLDA và các địa phương rất hiệu quả.

Với dự án Nâng cấp kênh Chợ Gạo hiện đang đi vào giai đoạn “nước rút” và sẽ vượt tiến độ so với kế hoạch.

Dự án Nâng cấp kênh Chợ Gạo do PMU-SIW làm đại diện chủ đầu tư quản lý dự án
Dự án Nâng cấp kênh Chợ Gạo do PMU-SIW làm đại diện chủ đầu tư quản lý dự án

Hiện tại PMU-SIW đang khẩn trương chuẩn bị các dự án trọng điểm mới nhằm đầu tư phát triển mạnh ngành đường thủy nội địa nói riêng và ngành GTVT nói chung theo quy hoạch phát triển ngành GTVT khu vực phía Nam. Điển hình trong đó là dự án “Phát triển các hành lang đường thủy và logistic khu vực phía Nam” với tổng mức đầu tư khoảng 300 triệu USD.

Với những thành tích đạt được trong 20 năm qua, PMU-SIW vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen giai đoạn 2009 – 2013; Bộ trưởng Bộ GTVT tặng cờ thi đua xuất sắc, và nhiều bằng khen của Cục ĐTNĐ, các tỉnh khu vực ĐBSCL trao tặng.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.