Tư vấn

Pokemon Go khó chơi và nguy hiểm thế nào?

10/08/2016, 07:15
image

Các loại "quái thú" đã được thiết lập tỷ lệ bị thu phục nhất định trong game đình đám Pokemon Go.

image-techz-1470625328

Các loại "quái thú" đã được thiết lập tỷ lệ bị thu phục nhất định trong game đình đám Pokemon Go.

Bạn đang chìm đắm trong game đình đám Pokemon Go? Bạn là kẻ truy lùng “quái thú”? Vậy chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc, tại sao loại Pokemon này chỉ cần một cú ném bóng đã có thể thu phục, trong khi loại khác phải tốn 4-5, thậm chí cả chục quả bóng mà vẫn không thể tóm gọn?

Để trả lời cho câu hỏi này, mới đây, một video từ kênh Youtube có tên Tech Insider đã phát hiện ra một số bí mật thông qua việc nghiên cứu lập trình Pokemon Go.

Theo đó, mỗi loại Pokemon trong game này có độ khó cơ bản đã được thiết lập từ trước trong việc thu phục. Theo mã code game, Pokemon có tỷ lệ bị bắt cơ bản khác nhau, do đó có thể xác định độ khó để bắt được chúng. Từ những con số này, người ta phát hiện ra quy luật thu phục Pokemon như sau:

Untitled

Magikarp (trái) và Oddish là hai quái thú dễ bắt nhất trong game Pokemon Go.

Magikarp là loại dễ bắt nhất, với tỉ lệ bị bắt cơ bản là 56%. Đứng sau Magikarp là Pokemon Oddish với tỉ lệ thu phục là 48%.

Untitled

Từ trái qua phải: Venusaur, Blastoise, Charizard, và Dragonite.

Ngược lại, các Pokemon loại Venusaur, Blastoise, Charizard, và Dragonite được cho là khó bắt nhất với tỉ lệ “sa lưới” chỉ có 4%.

Untitled

Từ trái qua phải: Mew, Mewtwo, Zapdos, Articuno và Moltres 

Tuy vậy, đó vẫn chưa phải là quái thú “khó nhằn” nhất. Bởi lẽ, tất cả các Pokemon huyền thoại như Mew, Mewtwo, Zapdos, Articuno và Moltres có tỷ lệ bị bắt chỉ là ... 0%. Điều này cho thấy rằng, chúng sẽ chỉ xuất hiện trong sự kiện đặc biệt mà không để bị tóm dễ dàng.

Untitled

Từ trái qua phải:Caterpie, Weedle, Pidgey, và Rattata.

Ngoài ra, một số các Pokemon khác có tỷ lệ bị thu phục ở mức trung bình như Caterpie, Weedle, Pidgey, và Rattata, với khả năng bị tóm là 40%.

Đặc biệt, nghiên cứu này còn phát hiện ra rằng, có nhiều vật dụng được đưa ra khi bạn đang cố bắt một Pokemon. Tuy nhiên, chỉ có Level của Pokemon, tỷ lệ chạy trốn và độ chính xác của đường ném bóng mới là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có bắt được quái thú hay không. Do đó, loại PokeBalls hay Razz Berries không thể thay đổi việc thu phục quái thú như chúng ta vẫn tưởng.

Video Giải mã độ khó của "quái thú" trong Pokemon Go:

 Nguồn: Life Hacker

img

Lo ngại an ninh, Iran ban lệnh cấm Pokemon Go

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.