Chuyện dọc đường

Pokemon Go: Trò chơi nguy hiểm

10/08/2016, 09:29
image

Ông Lin Chuan-Người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan cho biết, có tới 349 tài xế bị phạt vì chơi Pokemon Go.

2

Một game thủ dừng xe giữa đường lưu thông đông đúc để bắt Pokemon ( ảnh chụp trên đường Trương Định, TP Hồ Chí Minh) - Ảnh: Linh Hoàng

Ông Lin Chuan - Người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan cho biết, có tới 349 tài xế bị phạt vì chơi Pokemon Go. Theo đó, các tài xế này đã vi phạm Luật GTĐB vì sử dụng điện thoại khi lái xe.

Nhiều người sẽ giật mình khi biết đây là con số thống kê chỉ sau hai ngày (từ mùng 6 - 8/8) trò chơi Pokemon Go cho phép người dùng ở 15 nước được phép tải về, trong đó có Đài Loan và Việt Nam.

Không thể phủ nhận, Pokemon Go đang gây sốt trên toàn cầu. Chỉ sau một tháng phát hành, đã thu về trên 200 triệu USD. Trò chơi này cho tải về miễn phí và người dùng có thể bỏ tiền thật mua thêm đồ chơi. Khi chơi, thay vì ngồi một chỗ cắm mặt vào màn hình, người chơi phải liên tục di chuyển để tìm/bắt Pokemon (ảo) tại các địa điểm thực. Quan điểm của nhà sản xuất cho rằng, Pokemon Go buộc người chơi phải năng động hơn, vất vả và mất thời gian hơn thì những chú Pokemon có được mới ý nghĩa. Nhưng chính sự năng động này tiềm ẩn rủi ro với chính người chơi và xã hội.

Pokemon có thể xuất hiện bất cứ đâu mà không có tín hiệu báo trước. Không khó để nhận thấy tại các tụ điểm công cộng, kể cả tại ngã tư giờ cao điểm; Hàng loạt người đồng loạt rút điện thoại, ngước lên nhớn nhác, rồi lại nhìn xuống điện thoại, xoay xoay để định hướng/di chuyển về phía Pokemon… gây nên bao cảnh tức cười và những sự cố đáng tiếc.

Dù nhà sản xuất đưa ra hàng loạt cảnh báo, trong đó có “không lái xe” khi chơi thì vẫn dễ dàng bị bỏ qua chỉ bằng một thao tác chạm màn hình. Điều này dẫn tới số lượng vi phạm giao thông gia tăng. Ngành Công nghiệp game có một vị thế nhất định trong nền kinh tế, điều đó không ai phủ nhận; Và các chuyên gia cũng nhận định rằng, chơi game nói chung hay Pokemon Go nói riêng không xấu nhưng “trước khi chơi hãy quan sát xung quanh” vì mình và cũng là vì sự an toàn của cộng đồng…

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.