Quốc tế

Premier League đêm nay: Chờ Man City bứt phá

03/12/2014, 13:09

Đêm nay, Chelsea sẽ phải đối đầu với Tottenham trong khi Man City đến làm khách trên sân của Sunderland và rất có thể khoảng cách giữa hai đội đầu bảng Premier League sẽ tiếp tục được thu hẹp.

Tiền đạo Aguero
Tiền đạo Aguero

Khúc cua số 14

Cuối tuần trước, Chelsea đã bất ngờ để Sunderland cầm hòa với tỉ số 0-0 qua đó bị Man City thu hẹp khoảng cách từ 8 điểm xuống còn 6 điểm. Lần sảy chân này của The Blues đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League trở nên nóng bỏng dù nước Anh đang bước vào mùa đông giá lạnh. Đêm nay, ở vòng đấu thứ 14, Chelsea tiếp tục hứa hẹn sẽ có một trận đấu khó khăn khi tiếp đón Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge. Khó khăn là bởi Mourinho không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa (do nhận đủ 5 thẻ vàng).

Trong khi đó, Tottenham lại đang có phong độ rất tốt. Bảy trận gần nhất, Spurs chỉ thất thủ đúng một lần trước Stoke City, còn lại đoàn quân của HLV Porchetino có tới 6 chiến thắng trên ba mặt trận Premier League, League Cup và Europa League. Bên cạnh đó, tâm lý thi đấu của Chelsea chắc chắn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều sau trận hòa Sunderland. Ở hoàn cảnh như vậy, nếu The Blues có thêm một cú sảy chân vào đêm nay thì đó cũng chẳng phải là điều gì quá to tát.  

Ở cả hai mùa giải Man City lên ngôi 2011-2012 và 2013-2014, binh đoàn áo xanh đều không xuất phát tốt nhưng lại thể hiện phong độ tuyệt vời ở giai đoạn trước Giáng sinh và năm mới. Cây bút nổi tiếng Craig Hope của tờ Dailymail đã dự đoán đến tháng 1/2015, Man xanh sẽ bắt kịp Chelsea.

Trái ngược với Chelsea, Man City đang hưng phấn hơn bao giờ hết. Giữa tuần trước, Man xanh đã đánh bại Bayern Munich để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp tại Champions League (nếu thắng Roma ở lượt đấu cuối). Hôm chủ nhật vừa qua, nhà ĐKVĐ Premier League cũng đã xuất sắc giải mã hiện tượng Southampton (thắng 3-1) dù chơi thiếu người trong gần 30 phút cuối trận. Hai thắng lợi này cho thấy đoàn quân áo xanh thành Manchester vẫn là một thế lực hết sức đáng gờm.

Với hành trang như vậy, Man City đang rất tự tin trước cuộc viếng thăm sân The Lights. Màn ngã ngựa của Chelsea cách đây vài ngày sẽ là bài học quý giá cho HLV Pellegrini cùng các học trò trong việc khuất phục “Mèo đen”. Tuy Sunderland chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà nhưng Man xanh với Aguero đang thăng hoa sẽ không đến The Lights để rồi ra về với hai bàn tay trắng.

Nguy cơ vấp ngã của The Blues

Cách đây chừng một tháng, người ta còn nói rất nhiều về sức mạnh vô song của Chelsea tại Premier League với những thắng lợi giòn giã liên tiếp. Tuy nhiên, trước khi bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, Mourinho cùng các học trò lại cho thấy những dấu hiệu đáng lo ngại. Dù vẫn bất bại nhưng cách Chelsea giành điểm đã cho thấy đôi chút nhọc nhằn. Quan trọng hơn cả, Chelsea đang có dấu hiệu chững phong độ sau giai đoạn đầu bùng nổ.

Không may cho Mourinho là đội bóng của ông sẽ không có thời gian để “thở” dù đang mệt mỏi. Từ nay cho đến hết tháng 12, Chelsea phải đá tới 6 trận với các đối thủ không dễ xơi. Sau cuộc đọ sức với Tottenham vào đêm nay, Chelsea còn gặp Newcastle, Hull, Stoke, West Ham và Southampton.

Trong số này, ngoài Hull, những cái tên còn lại chắc chắn sẽ khiến Chelsea phải đau đầu. Newcastle đang trên đà hồi sinh và mới chỉ thua một trận trên sân nhà từ đầu mùa. Stoke vẫn luôn biết làm khó các ông lớn bằng lối chơi máu lửa. West Ham và Southampton lại là hai đội bóng đang có phong độ cao. Một chi tiết đáng chú ý nữa là Chelsea sẽ phải làm khách trước ba đối thủ được đánh giá sừng sỏ nhất Newcastle, Stoke, Southampton và nguy cơ vấp ngã của The Blues là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu như Chelsea đụng toàn “xương xẩu” thì kẻ bám đuổi Man City lại chỉ phải đối đầu với toàn những cái tên làng nhàng như: Leicester, Crystal, West Brom, Burley. Everton là đối thủ được coi là khó chịu nhất nhưng đội chủ sân Goodison Park chỉ còn là cái bóng của chính mình so với hình ảnh dưới thời HLV David Moyes. Ngoài lịch thi đấu dễ thở, Man City còn được đánh giá cao ở khả năng bứt tốc trong giai đoạn quyết định.

Gia Hưng  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.