Quốc tế

Premier League kịch tính đến vòng cuối cùng

31/03/2014, 06:51

Chưa bao giờ Premier League lại hấp dẫn như hiện tại ở cuộc đua đến ngôi vô địch, vì không chỉ có nhiều ứng viên mà còn vì từng vòng đấu đều ẩn chứa bất ngờ thú vị, khó đoán.

Cuộc đua vô địch giữa tam mã Man City, Liverpool và Chelsea, chưa biết ngựa chiến nào sẽ về đích trước tiên
Cuộc đua vô địch giữa tam mã Man City, Liverpool và Chelsea, chưa biết ngựa chiến nào sẽ về đích trước tiên

Chelsea ngã ngựa


Ai dám tin Chelsea thất bại trước Crystal Palace ngay sau khi đại thắng Arsenal 6-0? Bất ngờ chỉ là mặt hình thức vì về nội dung (diễn biến trận đấu, số cơ hội tạo ra, thế trận) thì rõ ràng trận thua của Chelsea trước Palace không có gì oan uổng. Lẽ ra, Palace còn có thể thắng đậm hơn tỷ số 1-0 nếu pha dứt điểm quyết đoán của Jerome Thomas không bật cột ra ngoài. 
 

75.368 khán giả chật kín sân Old Trafford đã không phải thất vọng khi Man Utd đè bẹp Aston Villa 4-1 dù bị dẫn bàn trước. Những người lập công cho “Quỷ đỏ” là Rooney (2 bàn), Mata và Chicharito.

Nửa tiếng sau thất bại của The Blues, Man City - ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, có cơ hội khẳng định vị thế của mình nếu đánh bại Arsenal trên sân Emirates. Mọi việc đã vô cùng thuận lợi với Man xanh khi David Silva ghi bàn thắng, sau đó Edin Dzeko lẽ ra đã nâng tỷ số lên 2-0 nếu không đón hụt bóng khi chỉ cách khung thành rộng mở của Arsenal vài mét. Nhưng, Man City coi như may mắn khi kết thúc trận đấu với 1 điểm vì một loạt trụ cột không dính thêm thẻ vàng thứ hai.

Đó chính là kịch tính của Premier League, từng diễn biến, từng pha bóng, từng khoảnh khắc tỏa sáng, từng sai lầm có thể thay đổi hoàn toàn số phận của một đội, từ đó ảnh hưởng đến nhiều đội khác và nhìn rộng hơn là cuộc đua vô địch cũng như tranh suất dự Champions League.


Khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu, các đội dẫn đầu Premier League đã chia làm 2 nhóm Chelsea, Liverpool, Man City tranh giành ngôi Quán quân còn Arsenal, Everton, Tottenham (và có thể cả Man Utd) cạnh tranh 1 suất trong Top 4 để dự Champions League mùa sau. 

Không thể dự đoán 


Cuộc đua vô địch coi như loại bớt một cái tên là Arsenal, đội bóng thua 2, hòa 2 và chỉ thắng 1 ở 5 vòng gần nhất. Trong cuộc đua tam mã Man City, Liverpool và Chelsea, chưa biết ngựa chiến nào sẽ về đích trước tiên, vì trước mắt còn rất nhiều vòng đấu mà mỗi vòng, mỗi trận đều khó đoán kết quả của từng ứng viên. 


Không loại trừ khả năng sẽ phải dùng hiệu số bàn thắng bại để phân định thứ hạng, nếu vậy Man City đang có ưu thế nhất. Vẫn còn nhiều cuộc chạm trán đỉnh cao đáng chú ý, nhưng cũng không nên quá tập trung vào những trận đấu ấy. Điển hình như Chelsea, thắng Arsenal 6-0, song liền sau đó thua "vỡ mặt" trước Palace. 


Giải ngoại hạng Anh với 38 vòng đấu thật sự là thử thách vô cùng khắc nghiệt đòi hỏi bản lĩnh, tài năng, sức bền và chiến lược đường dài hợp lý. Giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh còn tuyệt vời ở chỗ thường xuyên có hiện tượng ngựa về ngược, những “ông lớn” vẫn dễ dàng đánh mất điểm trước những đối thủ bị yếu hơn hẳn (nhưng trong thực tế trình độ của Premier League rất đồng đều, đội nào cũng có thể đánh bại đối thủ mà không quá cần may mắn). 


Cộng thêm tính chất căng thẳng của 2 cuộc đua vô địch (3 ứng viên) và suất dự Champions League (Arsenal và Everton đang có lợi thế), các trận đấu còn lại của Premier League 2013/14 thật sự là thứ bóng đá đỉnh cao mà không phải mùa giải nào giới hâm mộ cũng có thể được chứng kiến. Hãy chờ đợi và tận hưởng điều tuyệt vời ấy, dù bạn có là fan của các ứng viên vô địch hay không (!).

Hoài Vọng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.