Bên lề

Premier League mùa này: Trời đã sinh Tottenham sao còn sinh Chelsea!

08/05/2017, 13:05

Cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Tottenham có vẻ như đã dần đi đến hồi kết.

du-doan-ket-qua-tottenham-arsenal

Tottenham, hay nhưng chưa may

The Blues đang hơn đối thủ 4 điểm và khoảng cách sẽ tăng lên thành 7 điểm nếu đoàn quân dưới quyền HLV Antonio Conte đánh bại Middlesbrough vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, cho dù Chelsea thua, Tottenham cũng chỉ vô địch được nếu đối thủ đánh rơi từ 4 điểm trở lên ở 3 lượt đấu cuối, đồng thời đội chủ sân White Hart Lane phải toàn thắng 3 trận. Cả hai điều kiện này Spurs đều khó đạt được. Trong 3 trận còn lại, Tottenham phải đọ sức với MU, Leicester City. Trong khi đó, Chelsea gặp toàn đối thủ làng nhàng, hết mục tiêu phấn đấu.

Quan trọng hơn cả, Chelsea đang cho thấy sự chủ động trên đường đua. Đội bóng áo xanh cũng có những vấp váp nhưng nhanh chóng đứng dậy. Sau trận thua MU hôm 16/4, thày trò HLV Antonio Conte thắng liền hai trận trước Southampton và Everton, hai cái tên không hề dễ chơi. Có cảm giác, Chelsea cố tình thả cho Tottenham một chút hi vọng nhưng rồi lại nhanh chóng đưa đối thủ trở lại thực tại. Nếu đội chủ sân Stamford Bridge lên ngôi mùa này, “Gà trống” xứng đáng được đặt cho danh hiệu “Kẻ về nhì vĩ đại”.

Kể từ cuối giai đoạn lượt đi đến nay, Tottenham thể hiện phong độ cực kỳ tuyệt vời, bám đuổi kiên trì trước sức mạnh của đoàn quân trong tay HLV Antonio Conte nhưng không thể bứt lên. Còn nhớ, mùa giải năm ngoái, Tottenham cũng là đội bám đuổi Leicester City quyết liệt nhất, nhưng cuối cùng lại hụt hơi ở giai đoạn cuối và tụt xuống vị trí thứ 3 sau Leicester và Arsenal. Hai mùa giải đã và đang diễn ra cũng là khoảng thời gian Tottenham chơi hay nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ngặt nỗi, thày trò HLV Maurio Pochettino lại gặp những đối thủ quá xuất sắc.

Leicester City đá như “lên đồng” trong một mùa giải mà rất nhiều cầu thủ tầm thường hóa “siêu nhân”. Chelsea có quá nhiều ngôi sao, vốn đã rất mạnh nay được HLV Conte kết dính thành tập thể lì lợm, bản lĩnh và hiệu quả. Nếu cuối mùa giải năm nay, Spurs đoạt cúp bạc sẽ là chiến tích tuyệt vời. Nhưng nếu Tottenham thất bại, thày trò HLV Pochettino nên trách thời thế.

Đúng lúc đội bóng áo trắng thành London trưởng thành nhất, sẵn sàng bước lên đỉnh cao nhất, họ phải gặp hai đối thủ không thể đánh bại, có nỗi đau nào lớn hơn thế. Nó mang mác giống việc Atletico hai lần thua Real ở chung kết Champions League. Chỉ mong, Tottenham sẽ duy trì được nhiệt huyết thay vì tự làm mình mất bản sắc rồi dần suy yếu như con đường Atletico đang đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.