Hồ sơ tài liệu

Anh sẽ triển khai hai lữ đoàn đến châu Âu đối phó Nga?

27/12/2016, 20:22
image

Anh dự định triển khai hai lữ đoàn tấn công được trang bị xe bọc thép đến châu Âu để đối phó với Nga.

1049022043

Hai lữ đoàn tấn công của Anh được trang bị xe chiến đấu bọc thép Ajax sẽ được triển khai tới châu Âu để đối phó với Nga.

Anh có kế hoạch thành lập 2 lữ đoàn tấn công được trang bị các xe chiến đấu bọc thép Ajax để đối phó với cái gọi là "mối đe dọa Nga", theo Sputnik ngày 27/12 đưa tin.

Mối đe dọa Nga mà Anh thấy lo ngại được diễn giải chính là một loại vũ khí vô cùng uy lực của Nga, xe tăng Armata.

Cụ thể, mỗi lữ đoàn sẽ bao gồm hai trung đoàn trinh sát được trang bị xe chiến đấu bọc thép Ajax.

Loại xe bọc thép này do General Dynamics - nhà thầu quốc phòng lớn thứ 5 thế giới - sản xuất. General Dynamics cũng là hãng sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams. 

Hai lữ đoàn tấn công của Anh dự kiến sẽ được thành lập vào trước năm 2020 và có thể được triển khai nhanh chóng đến bất kỳ khu vực nào của châu Âu trong ít giờ nhằm "chấm dứt hành động xâm lược có thể từ phía lính Nga" .

Xem thêm video:

Xe chiến đấu bọc thép Ajax có tải trọng 38 tấn và có một súng tự động cỡ nòng 40mm, thường được gọi là xe tăng hạng nhẹ. Trong khi đó, xe tăng Armata T-14 của Nga có tải trọng 48 tấn và được trang bị súng nòng trơn 125mm.

Chuyên gia quân sự Nga Viktor Murakhovsky cho rằng kế hoạch của quân đội Anh có thể được miêu tả như một sự “ảo tưởng” bởi vì xe tăng Ajax không thể ngang tầm với xe tăng Armata của Nga

Được biết, Armata là xe tăng hiện đại nhất của quân đội Nga hiện nay với khả năng sống sót rất cao trước các vũ khí chống tăng với hệ thống cảnh báo hiện đại khi bị tên lửa tấn công.