Chất lượng sống

Báo Giao thông, ra ngày 5/5 có nhiều nội dung hấp dẫn

05/05/2014, 08:02

Báo Giao thông số 72, ra ngày 5/5 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số 72, ra ngày 5/5 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.
 

Trang nhất báo Giao thông ra ngày 5/5
Trang nhất báo Giao thông ra ngày 5/5

Doanh nghiệp chở quá tải nguy cơ phá sản cao

Việc chở quá tải là phi kinh tế, không có hiệu quả, khó quản lý lái xe, hư hỏng phương tiện... Hơn thế, nếu chở quá tải dẫn đến tai nạn, nguy cơ phá sản đối với doanh nghiệp có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ông Nguyễn Duy Biểu - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thanh Hà (Khánh Hòa) - một đơn vị vận tải kiên quyết nói “không” với nạn quá tải đã khẳng định như vậy khi trao đổi với PV Báo Giao thông.
 
Xoa dịu những nỗi đau nơi rừng sâu

Những ngày cuối tháng Tư, đoàn công tác của Bộ GTVT có một hành trình đầy ý nghĩa khi đến thăm và tặng quà gia đình các nạn nhân TNGT, xây dựng trường học cho trẻ em vùng khó khăn và khởi công xây dựng cầu treo dân sinh Cò Pha nằm giữa rừng sâu Chợ Đồn (Bắc Kạn).
 
Chung kết Champions League Atletico và Real: Ai sẽ lên ngôi vương?

Atletico và Real sẽ đụng nhau trong trận chung kết Champions League tại Lisbon (Bồ Đào Nha) ngày 25/5, sau khi hạ Chelsea và Bayern đầy thuyết phục. Điều gì đã làm nên thành công của hai đội bóng này?
 
Đẫm nước mắt tiếc thương ba CSGT tử nạn

Trưa 4/5, con đường đê nối QL32 về làng Đồng Phú, dài chừng 2km nườm nượp phương tiện ra vào, đem theo nhiều vòng hoa và đồ phúng viếng Đại úy CSGT Nguyễn Duy Hùng vừa mất vì TNGT. Những giọt nước mắt tiếc thương anh đã lăn dài trên gương mặt những người thân và đồng đội của anh.

Điều tra độc lập thảm họa đẫm máu ở Ukraine

Trong khi thảm họa đẫm máu ở Odessa vẫn chưa hạ nhiệt thì tại thành phố Lugansk, ngày 4/5 lại tiếp tục xảy ra đụng độ giữa những người biểu tình đòi liên bang hóa và lực lượng hành pháp Ukraine.

Cần mở rộng việc thi tuyển lãnh đạo

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đình Hương - nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương trong cuộc trao đổi với PV Báo Giao thông về việc thi tuyển lãnh đạo. Theo ông, thi tuyển là hình thức đổi mới trong công tác tổ chức cán bộ, đây là cơ chế tiến bộ nhất cần phải nhân rộng.

Tổng Bí thư chủ trì Hội nghị về phòng, chống tham nhũng

Tin từ Ban Nội chính T.Ư cho biết, thực hiện Chương trình công tác năm 2014 và ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN), hôm nay (5/5), Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác PCTN năm 2014.

Ngán ngẩm tàu cánh ngầm già

Tàu cũ kỹ, dơ bẩn, nhồi nhét khách vô tội vạ, rồi thường xuyên chết máy, va chạm, gây mất trật tự ATGT… là những cảnh tượng hãi hùng khiến nhiều hành khách ngán ngẩm, xen lẫn lo sợ mỗi khi phải đi trên những chiếc tàu cánh ngầm tuyến TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu. Nếu liệt kê những vụ va chạm, sự cố liên quan đến những chiếc tàu cao tốc này có đến cả danh sách dài.

Malaysia đã chậm trễ phát lệnh tìm kiếm tàu bay mất tích

Sáng nay, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không VN đã cho rằng các phát ngôn của Tổng Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia (DCA) liên quan tới trách nhiệm của Việt Nam trong việc tìm kiếm MH 370 là chưa đầy đủ và không chuẩn xác.

Làm tư nhân khó vay gói 30.000 tỷ

Mặc dù không có quy định chính thức “phân biệt đối xử”, song trên thực tế, người làm việc ở các doanh nghiệp tư nhân, nhất là khối vừa và nhỏ khó có cửa vay vốn từ gói 30.000 tỷ đồng.

Mổ xẻ những "lỗi mốt" của điện ảnh Việt

Kỹ thuật làm phim và phổ biến phim ra nước ngoài là một trong những nội dung mà các nhà quản lý, làm phim bóc tách mổ xẻ nhiều nhất trong buổi đóng góp ý kiến triển khai “Chiến lược và Quy hoạch phát triển điện ảnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Và còn rất nhiều tin bài hấp dẫn khác, trân trọng kính mời bạn đọc...

Báo Giao thông